Cựu chiến binh phường Hồng Hà noi gương Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2022 | 5:33:53 AM

YênBái - Trong 5 năm qua, các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái luôn nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội cụ Hồ, tích cực tham gia các nhiệm vụ của hội và các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cựu chiến binh Hoàng Xuân Ước trao đổi với Thường trực Hội CCB phường Hồng Hà về công tác Hội.
Cựu chiến binh Hoàng Xuân Ước trao đổi với Thường trực Hội CCB phường Hồng Hà về công tác Hội.

Phường Hồng Hà có 2.837 hộ thì có gần 400 hộ gia đình CCB với 415 hội viên, trong đó trên 70% số hội viên từng trải qua 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. 

Ông Lê Thiết Phượng - Chủ tịch Hội CCB phường Hồng Hà trao đổi: Điều đáng mừng là toàn hội có 147 hội viên là đảng viên, trong đó nhiều CCB có kinh nghiệm trong chiến đấu và công tác. Đây vừa là những hạt nhân trong tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng đến với người dân vừa là yếu tố thuận lợi trong xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền ở cơ sở. 

Được biết, hội hiện có 6 hội viên CCB tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ phường, 18 hội viên được bầu vào cấp ủy chi bộ, trong đó có 10 đồng chí là bí thư, phó bí thư chi bộ; 5 hội viên là đại biểu HĐND phường, 35 hội viên tham gia các ban, ngành, đoàn thể từ phường đến các tổ dân phố. Ở từng cương vị, chức trách, các CCB đều đóng góp trí tuệ, công sức trong xây dựng Đảng, chính quyền. Sau 31 năm phục vụ quân đội, 

Thượng tá Hoàng Xuân Ước trở về với cuộc sống đời thường, ông đã sớm tham gia các hoạt động xã hội ở phố Hồng Thắng bắt đầu từ việc làm Tổ trưởng Tổ Đảng, hiện là Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, Chi hội Trưởng Chi hội CCB Hồng Thắng, phường Hồng Hà. 

Ông Ước chia sẻ: Ở lính thì quân lệnh như sơn, về dân phố phải nắm được dân, hiểu được dân thì nói dân mới nghe, vận động dân mới làm theo. Đơn giản như giữ gìn môi trường chung, sạch là sạch chung nhưng dân không thông thì chưa chắc họ đã đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định... 

Với trách nhiệm của người lính cụ Hồ, giờ tổ dân phố của ông đã có hành lang đường sạch sẽ, người dân đồng thuận dịch rào, dịch vườn để xây dựng kè chắn lũ sông Hồng, nhà văn hóa tổ dân phố cũng dần có ghế ngồi, có hệ thống âm thanh tốt. 

Đặc biệt, trong các đợt tiêm vắc-xin Covid-19, việc giải thích, sắp xếp lịch tiêm làm sao cho người dân của tổ thấy thoải mái và tham gia tiêm đầy đủ cũng là việc không đơn giản. Tổ Hồng Thắng giờ không còn hộ nghèo, năm 2021, có 245/257 hộ trong tổ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. 

Cùng với ông Ước, các hội viên CCB ở Hồng Hà còn tham gia các tổ bảo vệ dân phố, tổ hòa giải, hỗ trợ công an tuần tra canh gác, tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội, cam kết thực hiện trật tự an toàn giao thông. Tiêu biểu là CCB Nguyễn Đắc Sơn ở tổ dân phố Hồng Tân, Phan Thế Long ở tổ Hồng Phú, Trần Phương Đông - tổ Hồng Thắng; Đỗ Văn Soạn ở tổ Hồng Tiến… 

Học và làm theo Bác, các CCB trên địa bàn phường đã nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tham gia các chương trình phát triển kinh tế ở địa phương. Toàn phường có 4 tổ hợp tác, 5 công ty, 43 cửa hàng do CCB làm chủ đều phát huy hiệu quả như: Công ty TNHH Đại Vượng, doanh nghiệp vàng bạc Hùng Dung; Tổ hợp tác Nguyễn Văn Ngọc… góp phần tạo việc làm và thu nhập cho hội viên và người dân. 

Kết quả bình xét hàng năm, có 99,3% hộ hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Chủ tịch Hội CCB phường Lê Thiết Phượng cho biết: Hội chú trọng đẩy mạnh vận động hội viên phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đóng góp phát triển kinh tế - xã hội địa phương; giúp nhau phát triển kinh tế; đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phối hợp làm tốt công tác giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ…

Minh Quang

Tags Cựu chiến binh thành phố Yên Bái gia đình văn hóa phát triển kinh tế

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục