Bác ấm trong trái tim mỗi người

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/9/2023 | 8:07:56 AM

YênBái - Như một thói quen, hành động tỏ lòng thành kính tưởng nhớ về Người, mỗi độ thu tháng 9, nhân dân các dân tộc thị xã Nghĩa Lộ lại cùng nhau đến tham quan, dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ.

Giáo viên và học sinh xếp hàng vào thắp hương cho Bác tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ.
Giáo viên và học sinh xếp hàng vào thắp hương cho Bác tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ.

Tháng 9 mùa thu nắng vàng rót mật, hàng triệu trái tim con người Việt Nam lại cùng nhau hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh để nhớ đến ngày thu lịch sử khi Người đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa hay ngày thu buồn khi Người ra đi mãi mãi.

Hòa cùng hàng triệu trái tim ấy, như một thói quen, hành động tỏ lòng thành kính tưởng nhớ về Người, mỗi độ thu tháng 9, nhân dân các dân tộc thị xã Nghĩa Lộ lại cùng nhau đến tham quan, dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng tháng 9, trời Mường Lò trong xanh vời vợi, hòa cùng dòng người ghé thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ nghe đâu đó một du khách khe khẽ ngân lên câu hát "Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Cả cuộc đời Bác chăm lo cho hạnh phúc nhân dân. Cả cuộc đời Bác hy sinh cho dân tộc Việt Nam” của cố nhạc sĩ Thuận Yến thấy lòng xao xuyến lạ kỳ. 

Chất giọng truyền cảm cùng những câu chuyện chứa đựng sự yêu thương sâu nặng của Bác với đất nước, con người Việt Nam, với nhân dân các dân tộc Yên Bái của các đồng chí trong Tổ Di tích - Di sản Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ đã chạm đến sâu thẳm trái tim mỗi du khách, trào dâng niềm xúc động khôn nguôi. 

Em Lò Khánh Ngọc ở xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Em luôn ao ước một lần về thăm Lăng viếng Bác nhưng điều kiện gia đình chưa cho phép nên hôm nay bố mẹ đưa em đến đây. Được biết, các công trình ở đây đều được xây dựng dựa trên khuôn mẫu ở dưới Hà Nội em rất vui. Khi dâng hương và nghe thuyết minh về Bác, em thấy xúc động vô cùng, hiểu hơn về lịch sử quê hương cũng như sự hy sinh to lớn của thế hệ cha ông đi trước. Em hứa sẽ chăm ngoan, phấn đấu học tập thật giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng”. 

Chị Phạm Thị Duyên là một người con của mảnh đất Mường Lò lại đang làm công tác tuyên truyền tại Khu tưởng niệm khi được hỏi về cảm xúc trong thời gian công tác, chị bồi hồi chia sẻ: "Được làm việc tại đây là vinh dự lớn của tôi. Mỗi lần được tiếp đón các đoàn khách, đi lại, thuyết minh về Khu tưởng niệm, về Bác mọi mệt nhọc trong tôi như tan biến. Tôi rất hạnh phúc, tự hào khi được làm công việc này, càng hạnh phúc hơn khi thấy mỗi người dân về đây đều tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ tới Bác Hồ vĩ đại”.

Đã 40 năm kể từ ngày Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ khánh thành, đi vào hoạt động, nơi đây trở thành  điểm du lịch, là "địa chỉ đỏ”, là điểm đến không thể thiếu của cả cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trên địa bàn cũng như đại biểu, du khách trong và ngoài nước khi có dịp về thăm Thị xã Nghĩa Lộ. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Nam - Tổ trưởng Tổ Di tích - Di sản, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Gần đến ngày 2/9, lượng khách tới tham quan ngày một đông. Lượng khách đông, cường độ công việc sẽ tăng cao nhưng ai trong chúng tôi cũng cảm thấy vui, hạnh phúc. 8 tháng của năm 2023, Khu tưởng niệm đã phục vụ, đón tiếp 165 đoàn khách với trên 5.570 lượt người đến thăm viếng, tìm hiểu. Khu tưởng niệm cũng đã tổ chức 2 cuộc triển lãm ảnh; mở cửa phòng trưng bày tư liệu hiện vật Hồ Chí Minh; chiếu phim tư liệu về thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát thanh nội dung tuyên truyền về quá trình hình thành, phát triển, các hoạt động diễn ra tại Khu tưởng niệm Bác; phối hợp với 12 trường tổ chức các hoạt động kết nạp Đoàn, ngoại khóa, chăm sóc vệ sinh khuôn viên Khu tưởng niệm, tham quan học tập cho trên 1.000 học sinh”. 

Có thể thấy, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân thị xã Nghĩa Lộ nói riêng của nhân dân các dân tộc Yên Bái nói chung. Qua đó, giáo dục tinh thần trách nhiệm cho lớp lớp thế hệ người dân thị xã, tiếp tục vững tin, vượt qua gian khó, học và làm theo Bác. Thấm nhuần lời dạy của Người, tiếp nối truyền thống anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Nghĩa Lộ đã, đang phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lê Thương

Các tin khác
Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Năm 2011, cùng với nhiều địa phương, Chấn Thịnh bắt đầu khởi động XDNTM. Khi bắt tay vào cuộc, xã đã triển khai rà soát, đánh giá lại thực trạng kinh tế, xã hội của địa phương, làm cơ sở để xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động phù hợp, sát với thực tế. X

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục