Chuyển biến ở Đảng bộ Phong Dụ Hạ

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đảng bộ xã Phong Dụ Hạ (Văn Yên - Yên Bái) có 131 đảng viên sinh hoạt ở 11 chi bộ. Nhiều năm qua, Đảng bộ xã luôn được đánh giá là đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng và phát triển Đảng. Tuy nhiên, tác phong, lề lối tinh thần sáng tạo và hiệu quả công tác của một số cán bộ, đảng viên vẫn còn hạn chế. Điều đó đã được Đảng bộ nhìn nhận và đánh giá qua đợt sinh hoạt chính trị lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Mô hình kinh doanh dịch vụ tổng hợp của đảng viên Lê Văn Thọ ở thôn 1 cho thu nhập trên 50 triệu đồng/năm.
Mô hình kinh doanh dịch vụ tổng hợp của đảng viên Lê Văn Thọ ở thôn 1 cho thu nhập trên 50 triệu đồng/năm.

Đồng chí Hoàng Ngọc Sáng-Bí thư Đảng uỷ xã cho biết: “Qua đợt triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  năm vừa qua ở Phong Dụ Hạ như một làn gió mới làm thay đổi không khí làm việc của cán bộ, đảng viên. Chuyển biến đó được thể hiện ngay trong khi toàn Đảng bộ tổ chức học tập, nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó là, số lượng cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt tỷ lệ cao; có bài thu hoạch sau mỗi chuyên đề; lề lối và tác phong làm việc của hầu hết cán bộ trong xã đã thay đổi hẳn”.

Để có được kết quả đáng ghi nhận đó, cũng như các Đảng bộ khác trong huyện, ngay sau khi được quán triệt tại hội nghị cán bộ chủ chốt của huyện để triển khai kế hoạch, nội dung các bước của cuộc vận động và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xã Phong Dụ Hạ đã sớm thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) đồng thời, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong BCĐ phụ trách chỉ đạo từng đơn vị, tổ chức, địa bàn, các chi bộ trực thuộc.

Để cuộc vận động sớm đi vào cuộc sống, Ban chỉ đạo cuộc vận động Đảng uỷ xã Phong Dụ Hạ đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo 5 bước thực hiện; tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Qua học tập, thảo luận, Đảng bộ rút ra những mặt còn yếu kém trong cán bộ, đảng viên như: một số đảng viên chưa gương mẫu trong tác phong, lối sống, chưa gần gũi nhân dân; có đảng viên chỉ tập trung lo cho gia đình, ít quan tâm đến hộ nông dân nghèo trong thôn, bản; thậm chí có đảng viên chưa tích cực lao động sản xuất...

Song, nhờ làm tốt công tác tự phê và kiểm điểm nghiêm túc trong công tác Đảng nên sau hơn 1 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, từ các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể và đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức và nhân dân trong xã đã nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa và các nội dung cuộc vận động là một chủ trương lớn vừa mang tính cấp bách trong tình hình hiện nay vừa có ý nghĩa lâu dài trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; nên các đảng viên và chi bộ đã có nhiều chuyển biến rõ rệt về nhận thức, ý thức rèn luyện tu dưỡng đạo đức lối sống, tác phong lề, lối làm việc.

Các chi bộ Đảng gắn việc thực hiện cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chính trị góp phần nâng cao hiệu quả công tác, chấp hành tốt quy chế của cơ quan, đơn vị, giảm bớt thái độ gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân. Đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức đã nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chức trách được giao, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bước đầu tạo được sự chuyển biến tích cực, tiến bộ, được quần chúng ghi nhận.

Qua triển khai thực hiện cuộc vận động, nhân dân trong xã đã tăng cường niềm tin với Đảng, chính quyền và noi gương các đảng viên. Đã có nhiều gia đình đảng viên và quần chúng chú trọng tập trung đầu tư cho sản xuất, biết tiết kiệm. Có nhiều mô hình phát triển kinh tế dịch vụ tổng hợp có thu nhập từ 30-60 triệu đồng/ năm, tiêu biểu như đảng viên Phạm Văn Lực ở thôn 1, Ngô Xuân Tuyển ở thôn 7, Lê Văn Thọ ở thôn 1...

Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, đảng viên và nhân dân trong xã đã biết áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất nông nghiệp, chăm chỉ lao động không ỷ lại, đổi mới tư duy trong sản xuất, nên đời sống của nhân dân trên địa bàn từng bước khởi sắc. Phong trào xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá, phòng chống các tệ nạn xã hội, gữi gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đều được mọi người dân hưởng ứng và thực hiện tốt.

Từ những hoạt động trên đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, làm cho bộ mặt nông thôn trong xã ngày càng đổi thay, số hộ nghèo hàng năm được giảm dần, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt gần 4 triệu đồng/năm... phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, Đảng bộ xã Phong Dụ Hạ đang chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đó là động lực để đưa địa phương ngày càng phát triển.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Học, làm theo và noi gương Bác, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Toàn Đảng bộ có 371 mô hình, 706 điển hình tiên tiến các cấp học và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục