Hãy giúp cháu Hường được sống và học tập như những đứa trẻ cùng trang lứa!

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2014 | 9:19:12 AM

YBĐT - Với căn bệnh thiếu máu huyết tán, hiện cháu Hoàng Thị Hường, 7 tuổi ở thôn 3 Khe Báng, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Cháu Hường cùng mẹ và em đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội và các nhà hảo tâm.
Cháu Hường cùng mẹ và em đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội và các nhà hảo tâm.

Chị Nguyễn Thị Hiền và anh Hoàng Xuân Hà lập gia đình năm 2005, đến năm 2007, cháu Hoàng Thị Hường ra đời trong niềm vui khôn xiết của đôi vợ chồng trẻ. Song ngay từ lúc còn nhỏ, cháu Hường đã ốm yếu, da lúc nào cũng xanh tái, lười ăn, càng lớn cháu càng ốm đau nhiều hơn. Cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai vợ chồng chị Hiền chưa thể quan tâm chữa bệnh cho cháu một cách tốt nhất. Năm 6 tuổi, khi cháu bị ngất tại lớp học, gia đình mới đưa cháu đi khám ở bệnh viện huyện rồi được giới thiệu về Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Tại đây, các bác sỹ kết luận cháu Hường bị bệnh thiếu máu huyết tán. Để đảm bảo sức khỏe cho cháu, gia đình phải tiến hành việc thay máu ngay với chi phí cho mỗi lần thay máu hơn 3 triệu đồng.

Thấy con ngày càng yếu, việc học tập cũng vì thế mà sa sút rất nhiều, được sự giúp đỡ của địa phương, anh em, bà con lối xóm và gom nhặt hết tài sản của gia đình, tháng 11/2012, gia đình chị Hiền đưa cháu Hường xuống Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để chữa trị. Thật may vì đúng dịp có chương trình nhân đạo của Bệnh viện nên gia đình chỉ phải thanh toán 30% số tiền chi phí.

Song theo phác đồ điều trị, mỗi tháng cháu phải đi thay máu một lần để đảm bảo sức khỏe và duy trì cuộc sống. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn, chỉ trông vào 500 m2 ruộng và đồng tiền làm thuê của chồng, trong khi còn nợ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Văn Chấn hơn 10 triệu đồng và nợ anh em trong gia đình 20 triệu đồng nên đây cũng là vấn đề không đơn giản với gia đình chị Hiền.

Được biết, với hoàn cảnh của gia đình, xã Đại Lịch đã kêu gọi các nhà hảo tâm của xã, huyện, tỉnh giúp đỡ về tình trạng sức khỏe của cháu Hường ngày một yếu đi. Gia đình chị Hiền rất cần sự chung tay giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể trong huyện, trong tỉnh, các nhà hảo tâm xa gần giúp đỡ để cháu Hường được sống và học tập như những đứa trẻ cùng trang lứa.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Phòng HC - TS Báo Yên Bái:  Số 1024 - Đường Điện Biên - phường Đồng Tâm – Thành phố Yên Bái

Số Tài khoản: 371.10.00.023274.6

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển tỉnh Yên Bái

Lê Thanh

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục