Điểm tựa của người nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2014 | 8:42:57 AM

YBĐT - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Nghĩa Lộ có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Ông Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch Hội CTĐ thị xã cho biết: “Xác định công tác bảo đảm an sinh xã hội là nhiệm vụ trọng tâm của ngành, thời gian qua, các cơ sở Hội đã giúp tiền, hiện vật thường xuyên cho trên 200 đối tượng, trợ giúp 1.500 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động nhân đạo, từ thiện. Nhờ đó, nhiều hoạt động an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng được thực hiện hiệu quả cao”.

Năm 2013, Hội CTĐ đã tặng 7.320 suất quà cho cho hộ nghèo, cận nghèo gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trị giá 120 triệu đồng, vận động quyên góp 6.300 bộ quần áo các loại, 671 đôi dép, 3 tấn gạo ủng hộ  hộ nghèo, trị giá 192 triệu đồng, tặng 50 suất quà cho cho các cháu trong Câu lạc bộ Người nhiễm HIV xã Nghĩa Lợi, trị giá 9 triệu đồng, nấu 800 suất cháo tình thương hỗ trợ các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, giúp đỡ 38 hộ gia đình bị sập nhà, tốc mái do mưa bão với  số tiền 15 triệu đồng, cán bộ, hội viên đóng góp 450 ngày công lao động giúp các gia đình khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngoài ra, Hội còn tổ chức vận động, tiếp nhận quà của đoàn từ thiện Báo Văn hóa với 300 suất và 1,5 tấn quần áo cho học sinh nghèo, Công ty bảo hiểm Dai-ichi tặng 10 suất quà cho 10 giáo viên trị giá 200 triệu đồng.

Bà Hồ Thị Xuân ở tổ 3, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ - một trong số rất nhiều hộ nghèo được Hội quan tâm, giúp đỡ tâm sự: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, không đất sản xuất nhưng sự quan tâm của các ngành, các cấp, đặc biệt là Hội CTĐ thị xã đã hỗ trợ về vật chất và tinh thần giúp gia đình phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Tôi hứa sẽ cố gắng làm ăn, vươn lên thoát nghèo”.

Cùng với chăm lo về vật chất, công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng cũng được Hội đặc biệt quan tâm thông qua phối hợp với các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện chiến dịch tiêm chủng mở rộng, vệ sinh môi trường, động viên các bệnh nhân HIV/AIDS giúp họ vươn lên hòa nhập cộng đồng, tuyên truyền các hộ gia đình trồng và sử dụng cây thuốc nam.

Hàng năm, vào các dịp lễ lớn, Hội CTĐ thị xã phối hợp với ngành y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, châm cứu miễn phí cho hàng ngàn lượt bệnh nhân nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Hội còn tham mưu cho UBND thị xã củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN), các câu lạc bộ hiến máu, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân đăng ký tham gia HMTN. Qua đó, phối hợp với các cơ quan, đơn vị y tế trên địa bàn và Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức mít tinh và Lễ hội Xuân hồng năm 2013, tiếp nhận 150 đơn vị máu.

Ngoài ra, Hội CTĐ thị xã còn tham gia, phát động nhiều chương trình, phong trào như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Xóa nhà tạm cho người nghèo”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”. Từ các phong trào này, những người bất hạnh, kém may mắn trong cuộc sống đã nhận được sự chia sẻ, động viên cả về tinh thần và vật chất, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Với nhiều hoạt động thiết thực, Hội CTĐ thị xã Nghĩa Lộ thực sự là điểm tựa của những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người yếu thế trên địa bàn.

Thu Hiền      

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục