Trao 10 suất học bổng “Vì em hiếu học”

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/2/2015 | 3:46:27 PM

YBĐT - Sáng 2/2, Chi nhánh Viettel Yên Bái đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên trao Quỹ khuyến học “Vì em hiếu học” cho 10 em học sinh nghèo học giỏi thuộc xã Mỏ Vàng.

Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Viettel Yên Bái và Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên.
Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Viettel Yên Bái và Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, Tập đoàn Viễn thông quân đội triển khai chương trình học bổng: “Vì em hiếu học”. Chương trình được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông quân đội ký ngày 28/10/2014. Đây là chương trình hỗ trợ cho học sinh nghèo, tạo điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập, rèn luyện.

Thời gian triển khai thực hiện chương trình trong 10 năm, từ ngày 28/10/2014 đến ngày 28/10/2024. Ngay trong năm đầu triển khai, chương trình Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” không chỉ hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn quốc. Chương trình được triển khai xuống tận cấp xã, trong đó ưu tiên 2.331 xã nghèo theo Chương trình 135 và 311 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Mỗi xã chọn 10 em học sinh nghèo học giỏi để nhận học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. 

Nằm trong khuôn khổ chương trình, trong tháng 2, Chi nhánh Viettel Yên Bái tiến hành trao Quỹ khuyến học “Vì em hiếu học” với tổng trị giá 720 triệu đồng cho 720 em học sinh ở 72 xã thuộc 8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Chi nhánh Viettel Yên Bái đã tặng cho Quỹ khuyến học của 2 trường PTDTBT và Tiểu học Mỏ Vàng mỗi trường 2 triệu đồng.

 Hồng Duyên

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục