Hãy cùng chung tay giúp đỡ anh Ổn, chị Doan!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/7/2015 | 9:38:49 AM

YênBái - YBĐT - Tuyệt vọng, đau đớn vì nỗi bất hạnh xảy ra đối với hai con, nhiều lúc khiến hai vợ chồng chị Doan bế tắc về tinh thần. Nhưng khi nghĩ đến các con bệnh tật cần phải được chăm sóc thì anh chị lại gồng mình gắng gượng nuôi con. Cũng vì phải kiếm tiền để vợ ở nhà chăm sóc cho các con mà anh Ổn đã xin nghỉ việc thôn để đi làm phụ hồ hoặc ai thuê gì làm nấy.

Chị Doan đang chăm sóc đứa con trai lớn.
Chị Doan đang chăm sóc đứa con trai lớn.

Chị Phạm Thị Doan, sinh năm 1975 quê ở Thái Bình và anh Nguyễn Văn Ổn sinh năm 1974 ở Hà Nam theo gia đình lên định cư tại thôn Làng Phạ, xã Yên Thắng (huyện Lục Yên) từ năm 1991. Sau hơn một năm ổn định cuộc sống ở vùng quê mới, hai anh chị quen nhau rồi thành vợ chồng. Năm 1993, chị Doan sinh bé trai đầu lòng là Nguyễn Văn Diên, khiến gia đình nhỏ càng thêm hạnh phúc khi có tiếng trẻ thơ. Nhưng niềm hạnh phúc “chẳng tày gang” khi Diên được 5 tháng tuổi thì quấy khóc nhiều hơn, không chịu ăn vì chứng đau bụng. Gia đình nhanh chóng đưa đi bệnh viện và cháu được phẫu thuật.

Sau cuộc phẫu thuật, sức khỏe của cháu không hồi phục được rồi bị liệt toàn thân, đầu óc cũng không bình thường như những đứa trẻ khác. Nhìn con nằm đó một cách vô thức, hai vợ chồng vô cùng khổ tâm nhưng vẫn hi vọng một ngày nào đó cháu sẽ được chữa trị khỏi bệnh. Dẫu vậy, thời gian cứ thế trôi đi, bố mẹ dù cố gắng chữa trị bao nhiêu thì Diên vẫn nằm liệt, chân tay quắt queo, miệng chỉ ú ớ chứ không nói được.

Năm 2000, chị Doan sinh bé trai thứ hai là Nguyễn Văn Thìn. Nỗi buồn của vợ chồng anh chị cũng vơi bớt phần nào khi Thìn bụ bẫm, hay ăn chóng lớn. Nhưng tai họa lại bất ngờ ập đến với gia đình khi Thìn được 11 tháng tuổi, bỗng một hôm lên cơn sốt cao, biến chứng não rồi cũng năm liệt giường một cách vô thức như người anh trai.

Tuyệt vọng, đau đớn vì nỗi bất hạnh xảy ra đối với hai con, nhiều lúc khiến hai vợ chồng chị Doan bế tắc về tinh thần. Nhưng khi nghĩ đến các con bệnh tật cần phải được chăm sóc thì anh chị lại gồng mình gắng gượng nuôi con. Cũng vì phải kiếm tiền để vợ ở nhà chăm sóc cho các con mà anh Ổn đã xin nghỉ việc thôn để đi làm phụ hồ hoặc ai thuê gì làm nấy. Đồng thời, nhà nước trợ cấp tàn tật hàng tháng cho Diên, Thìn được hơn triệu đồng mỗi tháng nhưng đời sống của gia đình chị Doan vẫn rất khó khăn, nhất là số tiền vay mượn để chữa trị cho các con trong suốt 22 năm qua vẫn chưa trả hết.

Ông Nông Đức Thắng - Chủ tịch UBND xã Yên Thắng chia sẻ: “Trường hợp gia đình anh Ổn, chị Doan là hộ đặc biệt khó khăn do con cái bệnh tật. Chính quyền địa phương đã kêu gọi sự giúp đỡ của các đoàn thể, người dân trong xã, chỉ đạo thôn Làng Phạ hỗ trợ ngày công lúc mùa màng... nhưng cũng chỉ làm vơi bớt một phần khó khăn của gia đình chị Doan, anh Ổn. Qua đây, chúng tôi rất mong có sự chung tay của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp, các nhà hảo tâm để gia đình giảm bớt nỗi đau và khó khăn trong cuộc sống”.

Duy Khánh

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục