Hãy giúp đỡ cháu Tường Vi chữa bệnh!

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/9/2015 | 10:13:48 AM

YênBái - YBĐT - Mới 2 tháng tuổi, mang trong mình đa dị tật sứt môi,hở hàm ếch thể nặng, tim bẩm sinh, hỏng một bên mắt trái, giờ đây, cháu Nông Thị Tường Vi ở thôn 8, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên đang đớn đau vì căn bệnh quái ác hành hạ.

Cháu Nông Thị Tường Vi trong vòng tay của mẹ.
Cháu Nông Thị Tường Vi trong vòng tay của mẹ.

Ngày lọt lòng mẹ cũng là ngày bé Tường Vi vào bệnh viện. Gần 1 tháng nằm viện, từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng bệnh tật luôn hành hạ cháu, là nỗi đau lớn của gia đình.

Nỗi buồn của vợ chồng trẻ

Sinh ra ở vùng quê nghèo, không một tấc đất, sớm phải nghỉ học, đi làm thuê, anh Nông Văn Đô, sinh năm 1985 bén duyên với chị Vũ Thị Thủy, sinh năm 1988. Ở cùng thôn, hiểu hoàn cảnh của nhau, từ đồng cảm đến yêu thương, 2 người nên duyên vợ chồng. Lấy nhau chẳng có tài sản gì ngoài căn nhà cấp bốn cũ nát, đủ để một chiếc giường cho vợ chồng trẻ ở tạm. Bố mẹ anh Đô mất sớm, đông anh em và hoàn cảnh mỗi người cũng khó khăn nên chẳng ai giúp đỡ được gì nhiều. Chị Thủy lại còn mẹ già đau ốm, nhưng thương con, chẳng có nhiều nên bà La - mẹ chị cho con sào ruộng, 1ha đồi để các con bảo ban nhau làm ăn.

Năm 2008, anh chị sinh con gái đầu lòng, nhà nghèo nên họ bảo nhau chỉ sinh một đứa để lo cho con ăn học đàng hoàng. Nhưng khi con lớn, cuộc sống đỡ khó khăn, anh chị Đô lại muốn sinh thêm con cho vui cửa vui nhà. Sào ruộng cấy xong, hai vợ chồng đi làm thuê mỗi người kiếm 2,5 triệu/tháng ở quê cũng đủ sống. Ngày chị Thuỷ mang thai, cả nhà vui mừng vì sắp đón thêm thành viên mới. Nhưng niềm vui ấy chẳng dài, ngày chị sinh bé Tường Vi cũng là ngày bất hạnh đổ xuống. Cháu Vi sinh ra bị đa dị tật bẩm sinh, sứt môi, hở hàm ếch thể nặng, hỏng một bên mắt trái và lo lắng hơn cả cháu bị tim bẩm sinh.

Chị Thuỷ cho biết, ngày 14/7/2015, chị sinh cháu Vi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên. Sức khỏe chưa hồi phục sau cơn vượt cạn, chị và gia đình nhận được tin dữ. Bế con trên tay, chị Thủy lòng đau như cắt, nghẹn ngào trong nước mắt. Hai vợ chồng nhìn nhau mà không nói thành lời. Nỗi buồn này chưa nguôi, nỗi buồn khác lại đến, sinh cháu được mấy hôm cứ thấy con quấy khóc, tím tái gia đình đưa con đi viện. Tại đây, các bác sỹ khám và phát hiện cháu Vi bị tim bẩm sinh. Nỗi đau bé Vi, chỉ còn cách phẫu thuật bé mới khoẻ mạnh.

Cần nhiều lần phẫu thuật để tìm cơ hội sống

Để có tiền cầm cự sự sống cho cháu Vi từng ngày, gia đình anh Đô phải nhờ đến bà ngoại, anh em xóm làng... người tích góp chút tiền, ống gạo, người cho vay 5 trăm, 1 triệu đồng để đi chữa bệnh cho con. Nợ vẫn hoàn nợ, nhưng căn bệnh của con vẫn vậy. Thậm chí, căn bệnh ngày một nguy ác hơn.

Bế con bé bỏng trong tay, chị Thủy nước mắt cứ thế lăn dài: “Từ ngày cháu sinh ra đến giờ, đêm nào vợ chồng tôi không thể tròn giấc. Cứ nhìn, nghĩ đến con chịu bệnh quái ác đang dày vò mà lòng tôi như xát muối. Cầu mong cho con sớm khỏi bệnh”. Nhưng để níu kéo sự sống cho cháu Vi thì phải cần một khoản tiền lớn để phẫu thuật tim và tiếp đến sẽ phẫu thuật mổ sứt môi, hở hàm ếch. Tuy nhiên, các bác sỹ cho biết, với hai căn bệnh của cháu Vi phải phẫu thuật ít nhất 3 lần.

Chị Thủy cho biết: “Bây giờ sức khỏe cháu yếu, vợ chồng tôi chuẩn bị đưa cháu đi Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Các bác sỹ cho biết, nếu sức khỏe tốt thì phải phẫu thuật tim trước, sau đó sức ổn định thì mới có thể phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch. Nhưng giờ đây vợ chồng tôi chẳng có gì trong tay thì lấy đâu tiền phẫu thuật cho con”.

Trên khuôn mặt thể hiện sự khắc khổ của người nông dân chân chất, bà Nguyễn Thị La - bà ngoại bé Vi mong muốn: “Nhìn con bé mà tôi xót xa quá. Nhà nghèo chẳng có tiền chữa trị cho cháu, cứ để cháu ở nhà thế này, tôi lo lắm. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ, để cháu mau khoẻ”. Chia tay gia đình bé Vi, chị Thủy nước mắt tuôn rơi, anh Đô buồn vì giờ đây không có tiền đưa con đi bệnh viện. Họ chỉ mong các tấm lòng hảo tâm biết đến và giúp đỡ, để Vi sớm khỏi bệnh.

Mọi đóng góp ủng hộ xin gửi về:

Anh Nông Văn Đô, thôn 8, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái.

ĐT: 01676640843

 Thu Hiền

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục