Lục Yên chung tay vì nguời nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/1/2016 | 5:04:25 PM

YBĐT - 15 năm qua (2000 - 2015), huyện Lục Yên vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được trên 3,6 tỷ đồng.

Các ban ngành, đoàn thể địa phương trao nhà Đại đoàn kết cho bà Triệu Thị Bỉnh, thôn 13, xã Minh Xuân (Lục Yên).
Các ban ngành, đoàn thể địa phương trao nhà Đại đoàn kết cho bà Triệu Thị Bỉnh, thôn 13, xã Minh Xuân (Lục Yên).

Đến thăm gia đình bà Triệu Thị Bỉnh, thôn 13, xã Minh Xuân trong căn nhà mới khang trang, ấm áp, bà Bỉnh phấn khởi cho chúng tôi biết: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo. Năm 2015, được sự hỗ trợ từ  Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh với 25 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện 20 triệu đồng cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, sự giúp đỡ của bà con láng giềng đóng góp công sức, gia đình tôi đã xây dựng được ngôi nhà khang trang để chuẩn  bị đón tết”.

Cũng như gia đình bà Bỉnh, gia đình anh Nông Văn Rương, thôn 1, xã Phúc Lợi cũng thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ anh thường xuyên ốm đau, 2 con đang tuổi đi học nên cuộc sống gia đình đều do anh gánh vác. Người dân trong thôn, xã ai cũng thương cảm với hoàn cảnh của gia đình anh Rương, nên khi anh được hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết, bà con trong thôn nhiều hộ đã tự nguyện giúp gia đình anh ngày công lao động, anh em, họ hàng giúp đỡ vật liệu, đặc biệt là sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, huyện đã giúp gia đình xây được ngôi nhà cấp 4 kiên cố.

Để huy động các nguồn lực chăm lo cho người nghèo, mặt trận Tổ quốc, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp ở Lục Yên luôn chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong nhân dân về nội dung, mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động; tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Theo đó, trong 15 năm qua (2000 - 2015), huyện Lục Yên vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được trên 3,6 tỷ đồng. Với số tiền này, huyện đã chỉ đạo triển khai xây dựng, sửa chữa và làm mới trên 1.200 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; chi mua hỗ trợ vật tư nông nghiệp cho 980 hộ; hỗ trợ nuôi bò cho 450 hộ nghèo…

Qua đó, đã giúp các hộ nghèo giảm bớt khó khăn, ổn định đời sống, tự tin hòa nhập cộng đồng, vươn lên thoát nghèo, góp phần đáng kể vào công tác xóa đói, giảm nghèo của địa phương. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp cũng đa dạng hóa các hình thức vận động với nhiều cách làm hay, sáng tạo và đạt hiệu quả cao như: kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp theo địa chỉ của hộ nghèo; tạo điều kiện để các hộ nghèo được vay vốn phát triển sản xuất, thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, hỗ trợ xóa nhà tạm...

Đặc biệt, Quỹ "Vì người nghèo" không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ vốn sản xuất mà còn giúp đỡ các địa phương khó khăn xây dựng cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục. Nguồn quỹ đã được sử dụng công khai, minh bạch, đúng mục đích và đúng đối tượng cần giúp đỡ, tạo niềm tin trong nhân dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo đảm an sinh xã hội.

 

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục