Cậu học trò có nhiều giải thưởng

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2010 | 2:53:09 PM

YBĐT - Đến Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái, hỏi thăm bạn Nguyễn Đức Nhân thì hẳn không ai không biết bởi em không chỉ là niềm tự hào của gia đình, bố mẹ mà còn là niềm tự hào của thầy cô và bè bạn.

Bố mẹ là giáo viên, ngay từ nhỏ, Nhân luôn miệt mài với những cuốn sách, những bài toán, chiếc máy vi tính và trang báo Đội là người bạn đồng hành thân thiết của em. Đối với Nhân, ngoài học tập thì đọc và làm theo báo Đội là việc làm không thể thiếu hàng ngày. “Thông minh, học giỏi, siêng năng, tích cực và nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường lớp, say mê nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi - đó là lời nhận xét của thầy cô và bè bạn khi nói về Nhân.

Vừa là Lớp trưởng vừa là Liên đội phó, Nhân luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của trường, lớp và tích cực tham gia hoạt động Đội. Hướng dẫn sinh hoạt cho các em nhi đồng và được các em rất yêu quý bởi mỗi buổi sinh hoạt, Nhân đều có những trò chơi thú vị, những câu chuyện bổ ích, cùng giải những bài toán vui nho nhỏ mà Nhân sưu tầm trên những trang báo Đội, Tạp chí Toán tuổi thơ... Ngoài giờ học, Nhân tích cực tham gia các hoạt động Đội, tham gia các cuộc thi tìm hiểu kiến thức, thi giải toán, thi “Tin học trẻ không chuyên”, “Trạng nguyên nhỏ tuổi”.

Trong cuộc thi giải toán Violympic năm học 2009-2010, Nhân tham gia đội tuyển cấp thành phố và chuẩn bị tham gia dự thi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, em còn vận động các bạn trong Liên đội cùng tham gia các cuộc thi và thường xuyên trao đổi, giúp đỡ các bạn có học lực yếu vươn lên trong học tập. Nhân còn là thành viên tích cực trong Đội Nghi thức của Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Thành tích mà Nhân đạt được thật đáng nể: 8 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc; giải Nhì Hội thi “Tin học trẻ không chuyên” tỉnh Yên Bái dành cho khối học sinh tiểu học năm 2005; giải thí sinh nhỏ tuổi nhất, giải Ba phần thi cá nhân khối THCS Hội thi “Tin học trẻ không chuyên” tỉnh Yên Bái lần thứ III năm 2008, lần thứ IV năm 2009; giải khuyến khích “Trạng nguyên nhỏ tuổi” toàn quốc lần thứ IV, năm học 2005-2006; năm học 2008-2009 nhận Huy hiệu Vioympic với thành tích đứng thứ 2 toàn quốc khối lớp 7; 3 lần nhận phần thưởng của Tạp chí Toán Tuổi thơ, phần thưởng của Báo Nhi đồng trong cuộc thi “Ai hiểu biết nhiều về động vật” năm 2005.

Đạt nhiều thành tích như vậy nhưng Nhân luôn là một học trò chăm ngoan, lễ phép, “thắng không kiêu, bại không nản”. Trong lớp, em chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài. Mỗi bài toán đưa ra, Nhân có nhiều cách giải khác nhau. Không chỉ vậy, Nhân rất chăm chỉ làm việc nhà và bảo ban, hướng dẫn em gái học để bố mẹ yên tâm công tác. Em gái của Nhân noi gương anh cũng rất chăm ngoan và học giỏi không kém. Cô bé vừa tham gia và đoạt giải Thám hoa (giải Ba) cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” toàn quốc khối lớp 3 và tiếp tục tham dự cuộc thi “Giải toán trên mạng”.

Nguyễn Đức Nhân rất vinh dự và tự hào được bầu chọn là đại biểu đại diện cho Liên đội Quang Trung, thành phố Yên Bái và là một trong 120 gương mặt tiêu biểu trong phong trào thi đua “Thiếu nhi Yên Bái thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV năm 2010, nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu.

Khi hỏi về ước mơ sau này, Nhân chia sẻ: “Em muốn trở thành một chuyên gia giỏi trong lĩnh vực công nghệ thông tin”. Chúc cho ước mơ của Nhân một ngày không xa sẽ trở thành hiện thực!

Minh Hằng

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục