UBND huyện Văn Chấn trả lời Công văn số 86 CV/BYB ngày 18/12/2015 của Báo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/1/2016 | 4:18:42 PM

YBĐT - Thực hiện Văn bản số 86-CV/BYB ngày 18/12/2015 của Báo Yên Bái về việc đề nghị trả lời đơn thư, UBND huyện Văn Chấn đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) huyện kiểm tra, xem xét, làm rõ những vấn đề đơn thư của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn phản ánh.

Trên cơ sở báo cáo của Phòng GD & ĐT về kiểm tra việc huy động đóng góp các loại quỹ năm học 2015 - 2016 tại Trường Tiểu học Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, UBND huyện Văn Chấn xin thông tin đến Báo Yên Bái với những nội dung như sau:

Căn cứ kết quả kiểm tra, nhà trường đã triển khai công tác thu xã hội hoá đến Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh học sinh toàn trường, thống nhất các khoản thu trong năm học 2015 - 2016. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức triển khai và chỉ đạo, Ban giám hiệu nhà trường còn chủ quan, chưa sâu sát, chưa xem xét kỹ các ý kiến của phụ huynh học sinh để giải thích và xử lý kịp thời.

Một số khoản thu chưa hợp lý, còn chồng chéo; thời gian thu 10 tháng/năm học là chưa đúng với kế hoạch thời gian năm học 2015 - 2016 theo Quyết định số 1439/QĐ-UBND ngày 7/8/2015 của UBND tỉnh Yên Bái; một số khoản do giáo viên chủ nhiệm tự thu chưa được sự đồng thuận của 100% phụ huynh học sinh và chưa có ý kiến chỉ đạo, phê duyệt của nhà trường.

Việc ghi biên bản họp phụ huynh học sinh ở một số lớp chưa đầy đủ, thiếu chặt chẽ như: không thể hiện việc bầu Ban đại diện cha mẹ học sinh, không ghi chủ trương mua mở và may đồng phục và chưa có biểu quyết của phụ huynh học sinh về những nội dung trên.

Căn cứ báo cáo của đoàn kiểm tra toàn diện đối với Trường Tiểu học Sơn Thịnh, Phòng GD & ĐT huyện đã chỉ đạo nhà trường tiến hành họp Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh học sinh những lớp có tổ chức thu xã hội hoá để thông báo tình hình triển khai thu xã hội hoá, nhận lỗi trong việc chưa xem xét hết ý kiến của phụ huynh học sinh đồng thời trao đổi, thoả thuận và thống nhất với các bậc phụ huynh học sinh sẽ thu các loại quỹ đã được Phòng GD & ĐT phê duyệt tối đa là 9 tháng/năm học.

Nhà trường đã dừng thu và thanh toán trả lại cho phụ huynh học sinh các loại quỹ chưa hợp lý, chưa được sự đồng thuận và nhất trí cao của các bậc phụ huynh học sinh. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Sơn Thịnh căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức triển khai và thực hiện việc thu xã hội hoá nói riêng, việc thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường nói chung.

Trên đây là văn bản trả lời Báo Yên Bái về kết quả kiểm tra việc huy động, đóng góp các loại quỹ năm học 2015 - 2016 tại Trường Tiểu học Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục