Đối thoại trực tuyến "Yên Bái phát huy truyền thống, sức mạnh cộng đồng trong công tác đền ơn đáp nghĩa"

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/7/2017 | 10:12:13 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/7, Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Tỉnh đoàn Yên Bái, UBND phường Nam Cường (thành phố Yên Bái) tổ chức đối thoại trực tuyến về chủ đề "Yên Bái phát huy truyền thống, sức mạnh cộng đồng trong công tác đền ơn đáp nghĩa".

Đối thoại trực tuyến
Đối thoại trực tuyến "Yên Bái phát huy truyền thống, sức mạnh cộng đồng trong công tác đền ơn đáp nghĩa".

Tại buổi đối thoại, đồng chí Phạm Tuấn Chung - Phó Giám đốc Sở LĐTB & XH đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vấn đề thực hiện xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh -Liệt sỹ; công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công trên địa bàn tỉnh...

Hiện nay, Sở LĐTB&XH đang quản lý trên 86.700 hồ sơ đối tượng người có công theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó, có trên 8.000 người đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng với kinh phí  trên 150 tỷ đồng.

Thời gian qua, ngành LĐTB&XH đã thực hiện chi trả kịp thời và đầy đủ các chế độ ưu đãi đối với người có công theo đúng quy định của Pháp lệnh Ưu đãi đối với người có công.

Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, Ngày Thương binh -Liệt sỹ, ngân sách các cấp của tỉnh đã bố trí trên 6 tỷ đồng để tặng quà cho người có công và thân nhân của họ; tổ chức điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho người có công và thân nhân của họ mỗi năm từ 2.000 - 3.000 lượt người; hỗ trợ người có công khó khăn làm trên 1.200 nhà với số tiền trên 40 tỷ đồng từ các nguồn ngân sách trung ương, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, nhà hảo tâm tài trợ.

Cũng tại buổi đối thoại, đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã cung cấp một số thông tin về công tác giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của tuổi trẻ Yên Bái trong thời gian qua. Đồng chí Đỗ Đình Quý - Chủ tịch UBND phường Nam Cường cũng trả lời một số câu hỏi liên quan đến kết quả thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn, những khó khăn trong công tác thực hiện chế độ chính sách tại cơ sở.

Buổi đối thoại đã giúp người dân có thêm thông tin về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là những thông tin về các hoạt động trong dịp kỷ niệm 70 Ngày Thương binh -Liệt sỹ năm 2017.

Lê Thương

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục