Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2017 | 2:58:42 PM

YênBái - YBĐT - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 21/7, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng cùng một số gia đình chính sách tại huyện Lục Yên.

Đồng chí Tạ Văn Long- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tiếp, thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn.
Đồng chí Tạ Văn Long- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tiếp, thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn.

Tại xã Mai Sơn, đồng chí Tạ Văn Long cùng đoàn công tác của tỉnh, lãnh đạo huyện Lục Yên đã tới thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tiếp, 85 tuổi, ở thôn Sơn Trung, mẹ có 2 người con đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; thăm gia đình ông Hoàng Đình Giới thương binh hạng 4/4 ở thôn Sơn Nam và bà Hoàng Thị Choan là vợ liệt sĩ thôn Sơn Đông.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà thương binh Hoàng Đình Giới.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác thăm hỏi bà Hoàng Thị Choan, vợ liệt sĩ.

Tại các gia đình tới thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long khẳng định Đảng, Nhà nước luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, đồng chí đã động viên các gia đình chính sách, gia đình người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, tích cực lao động sản xuất, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo hơn nữa đến các gia đình chính sách, gia đình người có công, giúp họ ổn định cuộc sống.

Được biết, trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, trên địa bàn huyện Lục Yên có trên 900 đối tượng chính sách, người có công được nhận quà của Trung ương, của tỉnh và huyện.

Thanh Ba

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục