Yên Bình kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/7/2017 | 2:09:13 PM

YênBái - YBĐT - Sáng ngày 22/7, UBND huyện Yên Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017). Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình cùng các đại biểu là Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu về dự Lễ kỷ niệm.
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu về dự Lễ kỷ niệm.

Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình cùng các đại biểu Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Qua các thời kỳ kháng chiến giải phóng dân tộc và chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, huyện Yên Bình có 742 liệt sỹ, 481 thương binh, 251 bệnh binh, 101 người bị nhiễm chất độc hoá học, 36 Mẹ Việt Nam anh hùng, 107 cán bộ tiền khởi nghĩa, 22 người bị địch bắt tù đầy, 146 thanh niên xung phong và gần 6.000 người được thưởng huân, huy chương hưởng trợ cấp một lần.

Thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Bình thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống của các gia đình liệt sỹ, những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng thông qua các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, huyện đang tiến hành chi trả trợ cấp cho 1 Mẹ Việt Nam anh hùng, trên 250 liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ, trên 460 thương binh, bệnh binh, trên 150 người bị nhiễm chất độc màu da cam, 15 người bị địch bắt tù đày.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến biểu dương các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị, xã hội, các đơn vị và cá nhân của huyện đã thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng. Đồng thời, biểu dương sự cố gắng vươn lên của các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và phong trào đền ơn đáp nghĩa, đồng chí đề nghị các cấp uỷ, chính quyền huyện thời gian tới tập trung tăng cường công tác tuyên truyền phát huy truyền thống yêu nước và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" trong các tầng lớp nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các chế độ chính sách ưu đãi với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng; ưu tiên giáo dục đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con liệt sỹ, thương bệnh binh nặng; làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo quản, chỉnh trang nâng cấp các công trình ghi công liệt sỹ...

Nhân dịp này, UBND huyện Yên Bình đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 70 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Lê Thương

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục