Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái gặp mặt, tặng quà con thương binh, con liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2017 | 2:40:09 PM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), cùng với các địa phương và cơ quan trong tỉnh, sáng ngày 26/7, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức gặp mặt, tặng quà các cán bộ, chiến sỹ là con thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tặng quà các đồng chí là con thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tặng quà các đồng chí là con thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Tại buổi gặp mặt, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; đồng thời mong muốn, các thương binh, các đồng chí là con thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống của gia đinh, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đóng góp trí tuệ, sức lực, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng LLVT tỉnh ngày càng vững chắc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã trao 23 suất quà cho các đồng chí là con thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị và chuyển quà của Chủ tịch nước, Bộ Quốc phòng và Quân khu cho 6 đồng chí là con liệt sỹ với tổng số tiền trên 17 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh đã quyên góp ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" với tổng số tiền trên 190 triệu đồng và ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái 2 triệu đồng.

Anh vũ

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục