Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái: Cán bộ tận tụy, đơn vị vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/8/2017 | 7:18:16 AM

YBĐT -  Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố đã lựa chọn Chi bộ Khám bệnh - Cận lâm sàng thực hiện Mô hình "Nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và Chi bộ Dự phòng thực hiện Mô hình "Nâng cao chất lượng công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Yên Bái”  thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

 

Cán bộ Trung tâm Thận nhân tạo (Khoa Nội - Hồi sức cấp cứu - Thận nhân tạo) Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái vận hành thiết bị điều trị cho bệnh nhân.
Cán bộ Trung tâm Thận nhân tạo (Khoa Nội - Hồi sức cấp cứu - Thận nhân tạo) Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái vận hành thiết bị điều trị cho bệnh nhân.

Dưới cái nắng chói chang, Thạc sỹ Nguyễn Duy Đạt - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Yên Bái giới thiệu với tôi từng khoa, phòng. Vừa đi, ông vừa cho biết: "Tôi luôn ghi nhớ những câu nói, lời dạy của Bác Hồ với cán bộ y tế, trong đó có câu: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây dựng đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công…” và đặc biệt là câu nói: "Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe… Dân cường thì quốc thịnh…”…
 
Vì vậy, thời gian qua, TTYT thành phố đã triển khai nghiêm túc, có kết quả cao Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị. Phấn đấu đến năm 2020, Đảng bộ đơn vị sẽ trở thành mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác...”.
 
Bên cạnh nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, lời dạy "Lương y phải như từ mẫu” luôn trong tiềm thức của mỗi cán bộ, đảng viên TTYT thành phố. Nhưng trước yêu cầu trong thời kỳ đổi mới hiện nay, để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ, với truyền thống vẻ vang của ngành y tế và xứng đáng là những "chiến sỹ áo trắng” trên mặt trận chống bệnh tật và cứu người thì việc được chọn xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là vinh dự lớn lao của tập thể cán bộ, đảng viên nơi đây.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Nguyễn Duy Đạt bộc bạch: "Việc xây dựng mô hình điển hình tiên tiến là nhiệm vụ quan trọng cấp thiết của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc Trung tâm. Việc lựa chọn mô hình được bàn bạc dân chủ, phát huy quyền chủ động của các tập thể, cá nhân. Thông qua xây dựng mô hình tiên tiến xác định khâu đột phá về chuyên môn, phong thái phục vụ người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, xây dựng điển hình tiên tiến, xây dựng tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị vững mạnh thúc đẩy hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của thành phố...”.

Mô hình điển hình tiên tiến được Trung tâm xác định với một số tiêu chí như: các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; có phương pháp, giải pháp mới, sáng tạo nâng cao hiệu quả công tác; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành y tế, đặc biệt là chủ trương về nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh...
 
Vì vậy, Đảng bộ TTYT thành phố đã lựa chọn Chi bộ Khám bệnh - Cận lâm sàng thực hiện Mô hình "Nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và Chi bộ Dự phòng thực hiện Mô hình "Nâng cao chất lượng công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Yên Bái”.
 
Đây là 2 chi bộ của 2 đơn vị chuyên môn có liên quan trực tiếp tới công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Quyết tâm xây dựng thành công mô hình được thể hiện ngay từ nội dung cam kết, từ những công việc, hành động thường ngày của đội ngũ cán bộ, đảng viên với phương châm "sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện”.
 
Bên cạnh những nội dung cam kết đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp được cán bộ, đảng viên, nhân viên đơn vị đặc biệt quan tâm thực hiện một cách chủ động, sáng tạo phù hợp với đặc thù của từng chi bộ, vị trí công việc.
 
Thạc sỹ Nguyễn Duy Đạt cho biết: "Công tác chỉ đạo, triển khai xây dựng mô hình được kết hợp chặt chẽ giữa việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cụ thể như: luôn tận tụy, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc được giao. Đặc biệt là nêu rõ trách nhiệm nêu gương đối với cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu cơ quan, đơn vị; có đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của người thầy thuốc theo quan điểm cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; có ý thức tổ chức kỷ luật; thực hiện đúng quy trình chuyên môn, nghiệp vụ, nội quy, quy chế làm việc của ngành, của đơn vị; thường xuyên học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử; giữ uy tín, danh dự cho đơn vị, cho lãnh đạo và đồng nghiệp, không được cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu, trì hoãn, thờ ơ, gây khó khăn đối với tổ chức, cá nhân; né tránh, đẩy trách nhiệm, khuyết điểm của mình cho đồng nghiệp; bè phái, chia rẽ nội bộ...”.

Hiện, TTYT thành phố Yên Bái có 5 phòng chức năng, 6 khoa lâm sàng, 3 khoa cận lâm sàng, 3 khoa làm công tác phòng bệnh, 17 trạm y tế xã, phường với gần 300 cán bộ, nhân viên. Cùng với đó, các trang thiết bị hỗ trợ cho chẩn đoán điều trị được quan tâm đầu tư như: máy siêu âm 4D, máy nội soi tai mũi họng, máy nội soi tiêu hóa, máy điện não, lưu huyết não, điện tim, thiết bị phục hồi chức năng, máy thở các loại…
 
Với đội ngũ cán bộ chuyên môn, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trách nhiệm cao, cùng với đội ngũ cán bộ kỹ thuật các chuyên ngành khác, Trung tâm có đủ điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị, con người để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ, công nhân viên, đoàn viên công đoàn là tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua trong việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Lương y phải như từ mẫu”, thực hiện tốt 12 điều y đức và Phong trào "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
 
Với việc xây dựng mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, TTYT thành phố Yên Bái sẽ có thêm yếu tố tích cực trong xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thành Trung

Các tin khác
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 -2021 tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X, năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy vừa ký ban hành Văn bản số 2636/UBND-NCPC về việc phát động phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2021 - 2025. Nội dung như sau:

Với sự triển khai quyết liệt của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể cùng sự vào cuộc tích cực của người dân trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến nay, toàn tỉnh có 64 xã đạt chuẩn NTM, bằng 42,7% số xã; bình quân đạt 13,5 tiêu chí/xã, tăng 5,83 tiêu chí so với giai đoạn 2010 - 2015. Dự kiến hết năm 2020, toàn tỉnh có 76 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 50,7% số xã, vượt hơn 3 lần mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Sáng nay 20/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, tỉnh Yên Bái đã tổ chức trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X - năm 2020. Sau phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021 - 2025, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông đã phát biểu hưởng ứng các nội dung của phong trào thi đua trong 5 năm tới. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung phát động.

Sáng nay 20/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, tỉnh Yên Bái đã tổ chức trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X - năm 2020. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021 - 2025. Báo Yên Bái trân trọng đăng toàn văn nội dung phát động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục