Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 thành công tốt đẹp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/7/2019 | 11:17:39 AM

YênBái - Như tin đã đưa, trong 2 ngày 11- 12/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã trọng thể tổ chức.

Tin bài liên quan:


Tham dự Đại hội có các đồng chí: Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Dương Văn Thống - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo thường trực các huyện, thị, thành ủy; lãnh đạo MTTQ các tỉnh: Lào Cai, Tuyên Quang, Lai Châu, Phú Thọ, Sơn La; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 193 đại biểu ưu tú đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh. 



Toàn cảnh Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đến năm 2018, toàn tỉnh có 1.167 khu dân cư; 158.266 hộ gia đình; 1.313 làng, bản, tổ dân phố; 1.066 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; 9 phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị. 

Thực hiện công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội, MTTQ các cấp đã huy động được trên 50 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo”, trong đó có trên 30 tỷ đồng tiền mặt, còn lại là ngày công lao động và vật liệu xây dựng; huy động và tham gia làm mới và sửa chữa 10.000 ngôi nhà dột nát cho hộ nghèo; hỗ trợ, thăm hỏi 25.000 lượt hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn..., góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh từ 20,56% năm 2014 xuống còn 17,68% năm 2018. 

Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành, địa phương đã tổ chức 217 đoàn giám sát; tham gia 658 cuộc giám sát; Ban thanh tra nhân dân xã phường, thị trấn giám sát được 2.416 cuộc; Ban giám sát đầu tư của cộng đồng giám sát được 2.806 dự án đầu tư. Nội dung giám sát gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. 

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới cũng như việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; tích cực tham gia bảo vệ môi trường; xây dựng dựng nông thôn mới...


Đồng chí Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Đại hội bức tranh "Bác Hồ - Bác Tôn” - biểu tượng cao đẹp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh cần phát huy tốt hơn nữa vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh; thông qua các phong trào, cuộc vận động động viên nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới mới, đô thị văn minh...



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của MTTQ các cấp trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, MTTQ các cấp trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: tập hợp, đoàn kết các giai tầng, dân tộc, tôn giáo trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và các nhiệm vụ sẽ được xác định trong giai đoạn 2021 - 2025; 

Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp trong tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động; xây dựng tổ chức MTTQ các cấp theo hướng tinh gọn, cán bộ có chất lượng cả về chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ, tận tụy, trách nhiệm...


Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ: "Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - phát triển” và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội (ảnh).



Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái khoá XV ra mắt Đại hội.


Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên


Các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội.

Với tinh thần "Đoàn kết, dân chủ, đồng thuận, trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của tỉnh Yên Bái”, Đại hội đã thống nhất chương trình hành động và các giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. 

Đại hội đã hiệp thương dân chủ, thống nhất số lượng ủy viên khóa mới là 85 vị. Ông Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái khóa XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019 tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ I X, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Đại hội Mặt trận Tổ quốc Yên Bái thành công

Các tin khác
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 -2021 tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X, năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy vừa ký ban hành Văn bản số 2636/UBND-NCPC về việc phát động phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2021 - 2025. Nội dung như sau:

Với sự triển khai quyết liệt của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể cùng sự vào cuộc tích cực của người dân trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến nay, toàn tỉnh có 64 xã đạt chuẩn NTM, bằng 42,7% số xã; bình quân đạt 13,5 tiêu chí/xã, tăng 5,83 tiêu chí so với giai đoạn 2010 - 2015. Dự kiến hết năm 2020, toàn tỉnh có 76 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 50,7% số xã, vượt hơn 3 lần mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Sáng nay 20/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, tỉnh Yên Bái đã tổ chức trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X - năm 2020. Sau phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021 - 2025, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông đã phát biểu hưởng ứng các nội dung của phong trào thi đua trong 5 năm tới. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung phát động.

Sáng nay 20/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, tỉnh Yên Bái đã tổ chức trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X - năm 2020. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021 - 2025. Báo Yên Bái trân trọng đăng toàn văn nội dung phát động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục