Yên Bái sẽ xây dựng 29 “Tủ sách khuyến học Đinh Hữu Dư”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/10/2017 | 12:46:23 PM

YênBái - YBĐT - Bà Ngô Thị Chinh – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái sẽ phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh và cơ quan thường trú Thông tãn xã Việt Nam (TTXVN) tại Yên Bái xây dựng "Tủ sách khuyến học Đinh Hữu Dư” trên địa bàn tỉnh.

Số sách dự định làm tủ sách cho các em nhỏ vùng cao mà Dư tích cóp được trong thời gian công tác tại Yên Bái.
Số sách dự định làm tủ sách cho các em nhỏ vùng cao mà Dư tích cóp được trong thời gian công tác tại Yên Bái.

Theo đó, ba đơn vị sẽ tuyên truyền vận động và có văn bản kêu gọi các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí, sách tham khảo, sách kỹ năng, vở, truyện; thiết bị phục vụ đọc sách như giá sách, quạt, bàn ghế …. để thực hiện chương trình. 

Dự kiến sẽ xây dựng 29 tủ sách đặt tại các trường bán trú ở hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải. Trước mắt từ nay đến cuối năm 2017 sẽ xây dựng một tủ sách ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Chế Tạo (Mù Cang Chải) Đây là điểm trường ở vị trí xa trung tâm, đi lại đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Chế Tạo là một trong những điểm trường xa nhất của tỉnh Yên Bái, cũng chính là nơi Dư có đau đáu, trăn trở nguyện ước xây cho được một tủ sách cho các em nhỏ ngay trước khi anh lâm nạn. 

Đây sẽ là hoạt động thiết thực, lâu dài, để viết tiếp những ước mơ mà phóng viên Đinh Hữu Dư – phóng viên Cơ quan thường trú TTXVN tại Yên Bái chưa kịp thực hiện, đó là mang tri thức đến với trẻ em vùng cao, còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hi vọng từ điểm trường ban đầu, chương trình sẽ còn lan tỏa trong những năm tới, để ước nguyện của Dư được tiếp nối, đóng góp cho cộng đồng, tiếp thêm tri thức cho những mầm non tương lai ở Yên Bái.

Tuấn Anh ( TTXVN tại Yên Bái)

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA