Bắt đầu từ hôm nay (1/3), nhận chứng từ bảo hiểm xã hội điện tử 24/7

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/3/2017 | 2:20:29 PM

Đối tượng nộp chứng từ bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử được thực hiện giao dịch điện tử qua Cổng thông tin điện tử 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.

Bắt đầu từ 1/3, nhận chứng từ bảo hiểm xã hội điện tử 24/7.
Bắt đầu từ 1/3, nhận chứng từ bảo hiểm xã hội điện tử 24/7.

Ngày 24/12/2016, Chính phủ ban hành Nghị định 166/2016/NĐ-CP quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Theo đó, quy định thời gian nộp chứng từ BHXH điện tử được quy định cụ thể như sau: Đối tượng nộp chứng từ BHXH điện tử được thực hiện giao dịch điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc Tổ chức I-VAN 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.

Cơ quan tiếp nhận sẽ gửi thông báo xác nhận đã nhận được chứng từ BHXH điện tử đến địa chỉ thư điện tử của đối tượng nộp chậm nhất 15 phút sau khi nhận được chứng từ BHXH điện tử gửi đến.

Chứng từ bảo hiểm xã hội điện tử theo quy định tại Nghị định này có giá trị pháp lý như hồ sơ, chứng từ, thông báo và các văn bản bằng giấy theo quy định của pháp luật.

Chứng từ bảo hiểm xã hội điện tử bao gồm: Hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử; Chứng từ kế toán theo quy định về chế độ kế toán của Bảo hiểm xã hội Việt Nam bằng phương tiện điện tử; Các văn bản, thông báo khác của cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch bảo hiểm xã hội bằng phương tiện điện tử.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/3/2017.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Trong năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường phấn đấu giải quyết 100% các thủ tục hành chính; giảm 20% thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người dân và các nhà đầu tư.

Các thủ tục hành chính được cán bộ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch giải quyết nhanh gọn, tạo thuận lợi cho người dân.

YBĐT - Sở đã bố trí phòng riêng với đầy đủ các trang thiết bị, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bố trí, phân công 1 cán bộ thường trực. Ngoài ra, việc niêm yết công khai quy trình giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa cũng được thực hiện tốt; chế độ thông tin, báo cáo được các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở cập nhật trong các báo cáo định kỳ.

Đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái kiểm định phương tiện.

YBĐT - Tại nơi làm việc và phòng chờ của chủ phương tiện đến kiểm định phương tiện, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái đã niêm yết công khai các thủ tục và biểu phí kiểm định, biểu phí sử dụng đường bộ, trình tự kiểm định cho các chủ phương tiện nắm được. 

Chiều 9-2, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020 (Đề án 896); bàn triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 và hướng kiện toàn Ban Chỉ đạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục