Kho bạc nhà nước tỉnh Yên Bái cải cách hành chính trong thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/5/2017 | 7:50:56 AM

YBĐT - Với mục tiêu xây dựng và hình thành “Kho bạc điện tử” vào năm 2020, hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) đang cải cách mạnh mẽ về cơ chế, chính sách, quá trình thu, chi ngân sách nhà nước (NSNN) theo hướng công khai, minh bạch nhằm giảm thiểu thời gian, thủ tục cho các đơn vị sử dụng ngân sách và tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện giao dịch.

Cán bộ Phòng Giao dịch Kho bạc Nhà nước tỉnh Yên Bái tận tình phục vụ khách hàng. (Ảnh: Quang Thiều)
Cán bộ Phòng Giao dịch Kho bạc Nhà nước tỉnh Yên Bái tận tình phục vụ khách hàng. (Ảnh: Quang Thiều)

Thời gian qua, cả hệ thống đã thực hiện có hiệu quả quy trình phối hợp thu NSNN giữa cơ quan thuế - hải quan - KBNN; dự án tổ chức phối hợp thu NSNN giữa các cơ quan trong ngành tài chính với các ngân hàng thương mại. Trên cơ sở đó, áp dụng các hình thức thu, nộp ngân sách văn minh, hiện đại như: ủy nhiệm thu NSNN bằng tiền mặt cho các ngân hàng thương mại đảm nhận, tổ chức thu qua hệ thống ATM…

Tiếp tục mở rộng thêm các hình thức thu NSNN hiện đại, nhằm tạo điều kiện tốt nhất đồng thời có thêm hình thức lựa chọn phương thức nộp NSNN phù hợp với từng đối tượng, ngày 18/4/2017, KBNN Việt Nam có Văn bản số 1521/KBNN-KTNN về việc triển khai diện rộng quy trình thu NSNN qua máy POS giữa KBNN và Vietinbank chính thức áp dụng từ ngày 26/4/2017 tại 71 đơn vị trong toàn hệ thống; trong đó, có Phòng Giao dịch thuộc KBNN tỉnh Yên Bái.

Việc triển khai thêm một phương thức thu NSNN qua dịch vụ máy POS, người nộp NSNN dùng thẻ ngân hàng thay cho tiền mặt để nộp thông qua hệ thống máy POS của Vietinbank tại các đơn vị KBNN.

Với các thao tác rất đơn giản, toàn bộ các khoản thu NSNN qua máy POS đặt tại Phòng Giao dịch thuộc KBNN Yên Bái được chuyển về tài khoản của KBNN Yên Bái mở tại Vietinbank đầy đủ, chính xác, kịp thời theo đúng quy chế thanh toán hiện hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với Bộ Tài chính.

Áp dụng hình thức này sẽ giảm thiểu các khó khăn của việc sử dụng tiền mặt, tránh tiền giả, tiền không đủ giá trị lưu hành, bảo đảm tuyệt đối an toàn; đồng thời, giúp cho việc tập trung các khoản thu NSNN nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng nhu cầu chi ngân sách các cấp và hỗ trợ người nộp thuế lựa chọn hình thức nộp thuế điện tử đa dạng, an toàn và hiệu quả.

Hoàng Thị Điệp

Các tin khác

Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Ngày 12/3, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho 75 học viên là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.

Công nhân viên Điện lực thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại di động.

Được coi là khâu đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ tận tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Cải cách hành chính (CCHC) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển toàn diện. Chính vì thế, công tác này được cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt coi trọng, bởi đây chính là “chìa khóa” góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước của các cơ quan hành chính trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục