"Một cửa" ở Yên Ninh

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/8/2017 | 7:52:18 AM

YBĐT - Phường thường xuyên nắm bắt tình hình các công việc giải quyết theo cơ chế một cửa của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Qua đó, kịp thời có sự điều chỉnh những sai sót trong công việc như tác phong, lề lối, thái độ tiếp dân...

Bà Phạm Thị Hải ở tổ 18 đến trụ sở UBND phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái để chứng thực các loại giấy tờ. Mỗi lần đến đây, bà đều được đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp nhận hồ sơ đón tiếp vui vẻ. Bà Hải chia sẻ: "Tôi thấy cán bộ, công chức ở bộ phận một cửa của phường làm việc có trách nhiệm, gần gũi và thân thiện. Khi chưa rõ hay chưa hiểu vấn đề nào, chưa đúng thủ tục, tôi được giải thích tận tình”.
 
Bà Nguyễn Thị Phúc ở tổ 20 cho biết: "Qua những lần đến giao dịch, tôi thấy cán bộ, công chức của phường phục vụ chu đáo, trình độ chuyên môn vững, sẵn sàng giải đáp thỏa đáng thắc mắc của người dân, như vậy mới thực sự là công bộc của dân”.

Tạo điều kiện tốt nhất cho người dân được giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) trong thời gian nhanh nhất, ngoài thường xuyên học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cán bộ, công chức của phường còn được sắp xếp đúng người, đúng việc.

Thời gian qua, UBND phường Yên Ninh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác CCHC; đồng thời, tích cực triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC tới nhân dân. Song song với đó, UBND phường chỉ đạo các bộ phận chuyên môn như: địa chính - xây dựng, tư pháp, văn phòng... thực hiện nghiêm túc các quy định về CCHC, các quy định về tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa.
 
Đồng thời, bố trí cán bộ tiếp nhận và giải quyết các công việc tại bộ phận một cửa theo đúng quy định. Thường xuyên nắm bắt tình hình các công việc giải quyết theo cơ chế một cửa của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Qua đó, kịp thời có sự điều chỉnh những sai sót trong công việc như tác phong, lề lối, thái độ tiếp dân, quy trình tiếp nhận giải quyết hồ sơ; đồng thời, báo cáo UBND thành phố Yên Bái chỉ đạo giải quyết những vướng mắc.
 
Ngoài ra, UBND phường còn in sao, niêm yết công khai các quy định về thủ tục, hồ sơ, mức thu lệ phí, lập sổ sách theo dõi giải quyết công việc, lịch làm việc… tạo thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch. Mặt khác, Thường trực Đảng ủy, UBND phường cũng thường xuyên kiểm tra sát sao thực hiện công tác CCHC, tình hình công việc được giải quyết theo cơ chế một cửa để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những vướng mắc. Do đó, từ năm 2016 đến nay, bộ phận một cửa đã tiếp nhận và trả kết quả cho hơn 7.000 lượt người đến giao dịch trên tất cả các lĩnh vực đúng hẹn và tuân thủ nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Đồng chí Trần Duy Bảng - Chủ tịch UBND phường Yên Ninh cho biết: "Công tác CCHC luôn được chính quyền phường coi trọng với mục đích mang lại thuận lợi cho người dân. Thời gian qua, phường đã đề ra các giải pháp nhằm đơn giản hóa TTHC; trong đó, phường xác định chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức có tác động rất lớn đến hiệu quả công việc. Vì thế, phường luôn cử các cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn; đồng thời, chuyển đổi vị trí công tác đối với những công chức làm việc không hiệu quả hoặc không phù hợp với trình độ được đào tạo”.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, phường Yên Ninh tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cải cách TTHC theo cơ chế một cửa, thường xuyên cập nhật, hoàn thiện các quy định về TTHC, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Trần Minh

Các tin khác

Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Ngày 12/3, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho 75 học viên là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.

Công nhân viên Điện lực thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại di động.

Được coi là khâu đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ tận tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Cải cách hành chính (CCHC) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển toàn diện. Chính vì thế, công tác này được cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt coi trọng, bởi đây chính là “chìa khóa” góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước của các cơ quan hành chính trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục