Nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục ở Văn Yên
- Cập nhật: Thứ sáu, 10/11/2017 | 8:13:14 AM
YBĐT - Từ nỗ lực trong triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC), năm 2016, Văn Yên là huyện đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số CCHC các địa phương trong tỉnh.
Người dân tra cứu thông tin trên bảng điện tử tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Văn Yên.
|
Với 319 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc UBND huyện, trong đó có 10 lĩnh vực là: xây dựng; văn hóa thông tin; tư pháp; thanh tra; tài nguyên và môi trường; tài chính kế hoạch; nông nghiệp và phát triển nông thôn; nội vụ; lao động - thương binh và xã hội; giáo dục được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Về công tác CCHC của địa phương, ông Vũ Quang Hải - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: "Để nâng cao chỉ số CCHC, phục vụ người dân và doanh nghiệp, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, cùng cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao đạo đức công vụ, công tác chỉ đạo, điều hành tiếp tục được huyện triển khai”.
Những nội dung công việc mà lãnh đạo huyện nêu đó là việc nghiêm túc xây dựng các kế hoạch liên quan đến công tác CCHC, trong đó có phân công cụ thể công việc cho từng cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đó là việc rà soát văn bản quy phạm pháp luật theo quy định, nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Những kết quả trong CCHC của Văn Yên là đáng ghi nhận, thể hiện rõ qua hiệu quả giải quyết công việc cho công dân và doanh nghiệp khi đến giải quyết công việc tại cơ quan công quyền. Thời gian qua, UBND huyện chưa nhận phản ánh nào của công dân về quy định TTHC.
Đình Tứ
Các tin khác
Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Ngày 12/3, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho 75 học viên là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.
Được coi là khâu đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Cải cách hành chính (CCHC) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển toàn diện. Chính vì thế, công tác này được cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt coi trọng, bởi đây chính là “chìa khóa” góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước của các cơ quan hành chính trên địa bàn.