Yên Bái: Hiệu quả từ thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách
- Cập nhật: Thứ hai, 13/11/2017 | 7:52:48 AM
YBĐT - Hiện nay, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Yên Bái thực hiện Đề án "Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách Nhà nước qua hệ thống KBNN”.
Thời gian qua, công tác kiểm soát chi NSNN tại KBNN đang được thực hiện tại 2 phòng (đối với Kho bạc tỉnh) và hai bộ phận nghiệp vụ (tại kho bạc huyện, thị) là: kế toán Nhà nước và kiểm soát chi. Phòng hay bộ phận nghiệp vụ kế toán Nhà nước thực hiện chức năng kiểm soát đối với các khoản chi thường xuyên; phòng hay bộ phận kiểm soát chi thực hiện kiểm soát đối với các khoản chi đầu tư.
Từ thực tế trên, cùng với việc thực hiện lộ trình phát triển chiến lược KBNN đến năm 2020, Tổng Giám đốc KBNN đã ban hành Quyết định số 3219/QĐ-KBNN ngày 10/7/2017 về việc phê duyệt Đề án "Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi NSNN qua hệ thống KBNN”, việc triển khai được thực hiện chính thức tại tất cả các đơn vị KBNN trên toàn quốc kể từ ngày 1/10/2017. Việc làm này, thể hiện quyết tâm thực hiện cơ chế "một cửa”, "một cửa liên thông” trong hệ thống KBNN theo hướng "một cửa, một giao dịch viên”.
Để triển khai thực hiện Đề án, căn cứ quy mô hoạt động, KBNN Yên Bái đã chủ động thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện, phân công nhiệm vụ cho các thành viên; xây dựng kế hoạch và các bước triển khai cụ thể tại từng đơn vị thuộc và trực thuộc; chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí lại sơ đồ vị trí làm việc, xác định phương án nhân sự; tổ chức học tập kinh nghiệm triển khai thí điểm tại KBNN tỉnh Phú Thọ; bố trí cho cán bộ tham gia đầy đủ các buổi tập huấn của KBNN, đẩy mạnh công tác tự đào tạo chéo…
Hiện nay, KBNN Yên Bái thực hiện Đề án "Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi NSNN qua hệ thống KBNN”. Việc thống nhất đầu mối kiểm soát chi được triển khai sẽ tạo thuận lợi tối đa và đem lại sự hài lòng cho các đơn vị đến giao dịch tại KBNN.
Được biết, cùng với hệ thống KBNN trên toàn quốc, thời gian qua KBNN Yên Bái tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, đem lại sự hài lòng của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo nguồn NSNN mỗi năm trên 7 nghìn tỷ đồng được quản lý và chi tiêu đúng quy định của pháp luật.
Lê Phiên
Các tin khác
Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Ngày 12/3, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho 75 học viên là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.
Được coi là khâu đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Cải cách hành chính (CCHC) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển toàn diện. Chính vì thế, công tác này được cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt coi trọng, bởi đây chính là “chìa khóa” góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước của các cơ quan hành chính trên địa bàn.