Yên Bái: Bồi dưỡng công tác cải cách hành chính nhà nước cho gần 100 học viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/11/2017 | 10:20:52 AM

YBĐT - Ngày 14/11, Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái phối hợp với Vụ Cải cách hành chính (CCHC) - Bộ Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng CCHC nhà nước cho 96 học viên là lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành phố trực thuộc thực hiện, theo dõi, chỉ đạo công tác CCHC của đơn vị.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng.
Quang cảnh lớp bồi dưỡng.

CCHC được Đảng, Nhà nước xác định là một trong 3 khâu đột phá chiến lược đưa nước ta phát triển nhanh, bền vững. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, tỉnh Yên Bái ban hành các chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện công tác CCHC từ tỉnh đến cơ sở. 

Thời gian qua, công tác CCHC đã đạt những kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới kinh tế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của tỉnh, củng cố và duy trì ổn định chính trị; phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Để công tác CCHC ngày càng hiệu quả, những người trực tiếp thực hiện chỉ đạo công tác này cần được bồi dưỡng chuyên sâu, nhiệm vụ giải pháp, cách thức tổ chức thực hiện CCHC một cách cụ thể, sát thực. 

Trong chương trình bồi dưỡng, các học viên sẽ được truyền đạt nội dung trọng tâm về CCHC của Chính phủ; các chuyên đề tổng thể CCHC theo Nghị quyết 30c; Kế hoạch CCHC của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020 và hiện đại hoá nền hành chính... 

Thời gian bồi dưỡng 3 ngày, từ 14 – 16/11/2017. 
 Thu Hiền  

Các tin khác

Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Ngày 12/3, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho 75 học viên là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.

Công nhân viên Điện lực thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại di động.

Được coi là khâu đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ tận tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Cải cách hành chính (CCHC) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển toàn diện. Chính vì thế, công tác này được cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt coi trọng, bởi đây chính là “chìa khóa” góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước của các cơ quan hành chính trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục