Tân Hương đẩy mạnh cải cách hành chính

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/11/2017 | 7:27:11 AM

YBĐT - UBND xã đã bố trí 6 cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa đồng thời ban hành quyết định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Tân Hương đã được trang bị bảo đảm hoạt động hiệu quả.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Tân Hương đã được trang bị bảo đảm hoạt động hiệu quả.

Xác định cải cách hành chính (CCHC) sẽ làm cho bộ máy hiệu quả, phục vụ nhân dân được tốt hơn; các thể chế quản lý Nhà nước đồng bộ, khả thi, đi vào cuộc sống, đáp ứng yêu cầu quản lý kinh tế - xã hội và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, công tác CCHC thời gian qua đã được xã Tân Hương, huyện Yên Bình quan tâm triển khai.

Để CCHC thực hiện hiệu quả, cùng quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện đến cán bộ, công chức và người dân, UBND xã Tân Hương thường xuyên chỉ đạo rà soát lại các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh ban hành để niêm yết công khai tại bộ phận giao dịch. Đồng thời, công khai các thủ tục hành chính để giúp người dân nắm rõ quy trình giải quyết công việc. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy, việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước và xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được xã quan tâm. Qua đào tạo, bồi dưỡng đến nay, các chức danh của xã đã bảo đảm về trình độ chính trị, quản lý Nhà nước, đặc biệt là chuyên môn nghiệp vụ bảo đảm từ đại học trở lên. 

Để giải quyết công việc, UBND xã đã bố trí 6 cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của công chức, UBND xã đã ban hành quyết định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, đồng thời tổ chức ký cam kết thực hiện tới tất cả cán bộ, công chức thực hiện. 

Đánh giá về công tác CCHC, ông Tạ Minh Nhất - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Với sự đầu tư của Nhà nước, hiện nay, trụ sở làm việc của UBND xã đã tương đối hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu làm việc. Các phòng làm việc đều được ghi bảng hiệu, cán bộ đeo thẻ; phòng tiếp dân, tiếp nhận và trả kết quả được bố trí tại phòng một cửa; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có máy photocopy, máy vi tính, tủ đựng tài liệu... Tuy nhiên, chúng tôi xác định, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức mới là yếu tố cơ bản góp phần từng bước thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra bởi sự ân cần, niềm nở và chu đáo sẽ đem lại cho người dân cảm giác được tôn trọng. Từ thực hiện nghiêm đạo đức công vụ đến nay không có tình trạng cán bộ, công chức xã sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trong thực hiện nhiệm vụ”. 

Những cố gắng và kết quả CCHC của đội ngũ cán bộ, công chức xã Tân Hương được thể hiện rõ qua kết quả giải quyết công việc cho công dân và tổ chức. Từ đầu năm đến nay, với 7.372 hồ sơ được tiếp nhận, trong đó lĩnh vực tư pháp - hộ tịch là 2.492 trường hợp; lao động - thương binh và xã hội 4.800 trường hợp, địa chính 80 trường hợp. Tất cả các hồ sơ đều được giải quyết bảo đảm đúng thời gian quy định, tạo sự hài lòng của tổ chức và công dân.

Việc giải quyết tốt công việc cho người dân qua CCHC đã góp phần quan trọng đưa kinh tế - xã hội Tân Hương phát triển. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân xã Tân Hương đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2017, bộ mặt nông thôn mới có nhiều khởi sắc. Trong đó, đã cấy 179,3/164,6 ha lúa, năng suất đạt 48,5 ta/ha, sản lượng đạt 896 tấn, đạt 107% kế hoạch; trồng mới 210 ha rừng, đạt 100% kế hoạch; duy trì đàn trâu 742 con, bò 140 con, lợn 4.226 con, dê 570 con, gia cầm trên 39 nghìn con... 

Cùng phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được đảm bảo như: duy trì đạt chuẩn giáo dục tiểu học và trung học cơ sở; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; duy trì các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; ra mắt làng văn hóa..., từ đó nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Đẩy mạnh CCHC để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Tân Hương tiếp tục triển khai hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nhân rộng mô hình một cửa hiện đại. Để thực hiện mục tiêu trên, ông Tạ Minh Nhất - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết "Xã sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức qua tập trung vào đổi mới công tác quản lý, tuyển dụng. Đồng thời, thực hiện tốt việc đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao tinh thần, thái độ, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức trong thực hiện công vụ. Bên cạnh đó là việc hiện đại hóa công sở và công tác quản lý điều hành của cơ quan Nhà nước”.

Nguyễn Đình

Các tin khác

Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Ngày 12/3, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho 75 học viên là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.

Công nhân viên Điện lực thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại di động.

Được coi là khâu đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ tận tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Cải cách hành chính (CCHC) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển toàn diện. Chính vì thế, công tác này được cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt coi trọng, bởi đây chính là “chìa khóa” góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước của các cơ quan hành chính trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục