Triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Yên Bái năm 2017

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2017 | 4:33:44 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/12, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Để đánh giá Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đánh giá toàn diện, thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2017; tổ chức điều tra xã hội học theo bộ câu hỏi điều tra xã hội học đối với từng nhóm đối tượng tại cấp sở, cấp huyện một cách khách quan, phù hợp với điều kiện thực tế; đảm bảo tiến độ kế hoạch để kịp thời bình xét thi đua, khen thưởng và đề xuất giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, đề ra phương hướng nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2018.

Theo đó, các sở, ngành, địa phương tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính theo lĩnh vực tương ứng với tiêu chí, tiêu chí thành phần được quy định trong bộ Chỉ số cải cách hành chính của từng cấp, ban hành kèm theo Quyết định số 2055/QĐ-UBND ngày 06/11/2017 của UBND tỉnh về tiêu chí và quy trình đánh giá Chỉ số cải cách hành chính cấp sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi tiêu chí, tiêu chí thành phần được chấm điểm đều phải có tài liệu kiểm chứng kèm theo.
 
Đối với những tiêu chí, tiêu chí thành phần không có tài liệu kiểm chứng hoặc tài liệu kiểm chứng chưa thể hiện hết nội dung đánh giá, chấm điểm thì đơn vị phải có giải thích cụ thể về cách đánh giá, tính điểm. Sau khi hoàn thành tự chấm điểm, các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi báo cáo kết quả về cơ quan chủ trì thực hiện theo đường công văn và email; đối với tài liệu kiểm chứng, gửi bản photocopy theo đường công văn hoặc scan gửi qua email, chia thành các tập tài liệu kiểm chứng, hoặc các file theo các nhóm lĩnh vực tương ứng để phục vụ công tác thẩm định...

Việc triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã nhằm tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, công dân tham gia giám sát thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, công tác quản lý, chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước và chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức.
 
Đây cũng là cơ sở quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, năng lực lãnh đạo, điều hành, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp và là một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng hàng năm cho tập thể, cá nhân theo Quy chế thi đua, khen thưởng tỉnh.

Thu Hiền

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục