Yên Bái: Thông qua đề án chung của tỉnh kiện toàn Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2018 | 1:49:52 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 6/6, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến, UBND tỉnh tổ chức họp thông qua đề án chung của tỉnh về thành lập, kiện toàn Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện. 

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.


Tại cuộc họp, lãnh đạo 9 huyện, thị, thành phố báo cáo cụ thể hiện trạng việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ và kinh phí thực hiện đề án. 

Tuy mỗi địa phương có điều kiện cụ thể khác nhau nhưng căn cứ vào quy định chung, các địa phương đã đưa ra đề án phù hợp với thực tiễn. 

Với tinh thần khẩn trương, đến thời điểm này, đề án của các địa phương cơ bản đảm bảo yêu cầu đặt ra, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để thành lập Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện. 

Bên cạnh đó, các sở: Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính đã có đánh giá, thẩm định, hướng dẫn các địa phương về trình tự tiếp tục triển khai đề án. 

Các sở đề nghị các địa phương: rà soát lại thủ tục hành chính để bố trí con người cụ thể, sát với vị trí việc làm, khẩn trương rà soát phương án đưa ra theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP về "Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính", căn cứ vào tần suất giao dịch thủ tục hành chính để cử người ra làm việc hợp lý…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến yêu cầu: Cán bộ chuyên trách ở các địa phương phải rõ, cụ thể; cơ bản phải có cán bộ chuyên môn cử ra tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện và xác định rõ số người theo từng lĩnh vực, xem xét tần suất giao dịch để bố trí cho phù hợp. Các ngành công an, bảo hiểm xã hội, thuế bố trí nhân lực theo Nghị định 61. 

Về cơ sở vật chất, đồng chí yêu cầu: Trụ sở làm việc phải cơ bản đảm bảo theo nhu cầu (nhà để xe, nhà vệ sinh sửa chữa sạch sẽ…); các địa phương phải đưa ra 100% thủ tục hành chính khi Bộ phận đi vào hoạt động; trang thiết bị tỉnh sẽ mua tập trung đồng bộ và Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định. 

Nhiệm vụ cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm thẩm định sơ bộ kinh phí các địa phương đưa lên; Sở Thông tin và Truyền thông phải có giải thích rõ trong đề án về phần mềm dùng chung; Sở Tài chính và Sở Kế hoạch - Đầu tư khẩn trương tham mưu cho tỉnh nguồn kinh phí phục vụ đề án. 

Về tiến độ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục chỉnh sửa đề án theo yêu cầu trình UBND tỉnh và các sở liên quan ngày 7/6. Các sở : Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, Thông tin - Truyền thông phối hợp tổng hợp kinh phí chung xong ngày 8/6; Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xong đề án, kiểm tra kỹ trong ngày 8/6.

Trần Minh

  •  
Các tin khác
Người dân giải quyết TTHC tại Bộ phận PVHCC xã Hồ Bốn.

Được thành lập từ ngày 1/4/2019, Bộ phận phục vụ hành chính công (PVHCC) huyện Mù Cang Chải hiện có 15 cán bộ, công chức; bộ phận PVHCC các xã, thị trấn có 56 công chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) theo 4 lĩnh vực.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Bình kiểm tra hoạt động Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình.

Ban Chỉ đạo cải cách của Chính phủ vừa công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Với 76,92 điểm, Yên Bái xếp thứ 34/63 tỉnh, thành phố, tăng 8 bậc so với năm 2017.

Với 180 trung tâm hành chính công cấp xã liên thông trực tuyến, Yên Bái đang dẫn đầu khu vực Tây Bắc trong công tác xây dựng chính quyền điện tử.

Từ ngày 1/4 đến 28/5, Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái và các xã, phường đã tiếp nhận 6.686 thủ tục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục