Lục Yên giải quyết 678 hồ sơ thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/7/2018 | 7:39:35 AM

YBĐT - Từ đầu năm 2018 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính huyện Lục Yên đã tiếp nhận 948 hồ sơ ở các lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường, tư pháp - hộ tịch, xây dựng cơ bản; trong đó giải quyết 678 hồ sơ, trong đó 630 hồ sơ đúng và trước hạn.

Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được thực hiện nghiêm túc.

 
Thời gian tới, huyện tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp và ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm việc tại bộ phận một cửa; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát tình hình tổ chức, hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông; có giải pháp hiệu quả để tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với công tác cải cách hành chính và hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông.

Khắc Điệp

Các tin khác
Tăng cường cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành và cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh - Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg về tăng cường cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành và cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh.

100% cán bộ, công chức viên chức BHXH tỉnh Yên Bái sử dụng thành thạo công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn.

YBĐT -  Toàn tỉnh đã có 1.827/1.870 đơn vị sử dụng lao động đăng ký cài đặt phần mềm giao dịch hồ sơ điện tử, đạt 97,7%. 

Cán bộ, công chức và người dân huyện Văn Chấn tham gia điều tra XHH đánh giá chỉ số CCHC năm 2017.

YBĐT -Qua 3 năm triển khai thực hiện đánh giá chỉ số cải cách hành chính (CCHC) các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố cho thấy, kết quả chỉ số CCHC là nguồn thông tin quan trọng giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương nhận biết được những mặt mạnh, mặt yếu của mình trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC.


Ảnh minh họa.

Từ 1/1/2019, sẽ bãi bỏ các quy hoạch về đầu tư phát triển hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm cụ thể, ấn định khối lượng, số lượng hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm được sản xuất, tiêu thụ - các quy định này đang cản trở hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục