Lục Yên giải quyết 678 hồ sơ thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/7/2018 | 7:39:35 AM

YBĐT - Từ đầu năm 2018 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính huyện Lục Yên đã tiếp nhận 948 hồ sơ ở các lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường, tư pháp - hộ tịch, xây dựng cơ bản; trong đó giải quyết 678 hồ sơ, trong đó 630 hồ sơ đúng và trước hạn.

Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được thực hiện nghiêm túc.

 
Thời gian tới, huyện tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp và ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm việc tại bộ phận một cửa; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát tình hình tổ chức, hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông; có giải pháp hiệu quả để tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với công tác cải cách hành chính và hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông.

Khắc Điệp

  •  
Các tin khác
Các đại biểu dự sự kiện khai trương Hệ thống e-Cabinet.

E-Cabinet khi đưa vào hoạt động sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phiên họp Chính phủ khi đầy đủ các chức năng như: cập nhật, quản lý, lưu trữ hồ sơ,....

Cán bộ Đội thuế phường Đồng Tâm, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn người nộp thuế kê khai thuế. (Ảnh: Quang Thiều)

Hiện tại, ngành thuế đã thực hiện công khai địa chỉ hòm thư điện tử, số điện thoại đường dây nóng của cơ quan thuế các cấp để tiếp nhận phản ánh của người nộp thuế (NNT); công khai hơn 300 thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực quản lý thuế trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh nhằm giúp NNT thuận tiện trong việc nghiên cứu triển khai thực hiện.

Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn giải quyết công việc cho người dân.

Việc đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh vào hoạt động từ tháng 6/2018 và bộ phận phục vụ hành chính công (BPPVHCC) tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường vào hoạt động từ ngày 1/4/2019 có thể coi là một khâu “đột phá” của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư.

Người dân giải quyết TTHC tại Bộ phận PVHCC xã Hồ Bốn.

Được thành lập từ ngày 1/4/2019, Bộ phận phục vụ hành chính công (PVHCC) huyện Mù Cang Chải hiện có 15 cán bộ, công chức; bộ phận PVHCC các xã, thị trấn có 56 công chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) theo 4 lĩnh vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục