Lục Yên sớm đưa Bộ phận Phục vụ hành chính công vào hoạt động

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/10/2018 | 7:47:45 AM

YBĐT- Với quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính, UBND huyện Lục Yên đang khẩn trương thành lập Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện để đưa vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Cán bộ xã An Lạc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ xã An Lạc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Mai Thức - Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: "Chúng tôi đã tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành liên quan khẩn trương thực hiện theo kế hoạch để Bộ phận được đưa vào hoạt động theo đúng tiến độ của tỉnh. Đến nay, hầu hết các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, kể cả của các cơ quan, đơn vị ngành dọc đóng tại địa phương đã được đưa vào thực hiện Bộ phận để người dân, tổ chức đến giao dịch một cách thuận tiện nhất”.

Theo thiết kế, Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện được trang bị máy móc, trang thiết bị làm việc đầy đủ, bố trí khoa học. Cùng với đó, hệ thống máy chủ, máy tính cá nhân, hệ thống mạng, trang bị máy tính cấu hình cao cho tất cả cán bộ, 100% có mạng LAN, kết nối Internet, mạng WAN tới Trung tâm Hành chính công tỉnh để tích hợp, chia sẻ dữ liệu. Các ki ốt tra cứu thông tin được niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các TTHC... 

Đối với hệ thống phần mềm dùng chung, huyện xây dựng cụ thể, chi tiết và đưa ra nhiều phương án để làm sao phù hợp nhất, cụ thể: phương án 1, sử dụng hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin đối với Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp tỉnh, trong đó, triển khai luôn tại Bộ phận; phương án 2, nâng cấp phần mềm của tỉnh hiện có.

Theo Đề án, Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện trực thuộc Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Lục Yên, có lãnh đạo bộ phận, cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận gồm cán bộ, công chức chuyên trách thuộc biên chế của Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện và cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị cử đến làm việc tại bộ phận. Căn cứ tình hình thực tế, cơ sở quy mô, tần suất giao dịch các TTHC trên địa bàn, huyện sẽ bố trí đủ cán bộ, công chức. 

Ngoài ra, UBND huyện Lục Yên có thể bố trí thêm công chức của cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện phối hợp với công chức chuyên trách của bộ phận tiến hành giám sát việc giải quyết các TTHC của công chức làm việc và các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân. 

Ông Bùi Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện khẳng định: "UBND huyện tập trung chỉ đạo giải quyết TTHC kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền. Quá trình giải quyết TTHC được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của tổ chức, cá nhân”.      
          
Trần Minh

  •  
Các tin khác
Cán bộ xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải giải quyết TTHC cho người dân.

Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chảiđã có tổng số 103 bộ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường, lao động - thương binh và xã hội hoàn thành và công bố đúng thời hạn,

Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước đạt 9,98 điểm. Ảnh MQ

Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh Yên Bái đạt 76,92 điểm, xếp thứ 34/63 tỉnh, thành phố, tăng 8 bậc so với năm 2017. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018.

Sở Giao thông - Vận tải đứng thứ 9 (91,06 điểm).

Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh công bố, ghi nhận sự duy trì và vươn lên của một số ngành, địa phương như: Sở Y tế, Thanh tra tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Văn Yên, thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình...

Từ ngày 1/4/2019 đến ngày 13/5/2019, Bộ phận Phục vụ hành chính công các cấp ở Yên Bình đã tiếp nhận 3.971 thủ tục hành chính; trong đó, cấp huyện 1.539 thủ tục, cấp xã 2.432 thủ tục; đã giải quyết xong 3.626 thủ tục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục