Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
- Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2018 | 8:08:11 AM
YBĐT - Việc thực hiện 3 hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: giao dịch tại bộ phận "Một cửa”, giao dịch điện tử và giao dịch qua bưu điện đã giúp cho doanh nghiệp và người lao động giảm bớt chi phí và thời gian.
Các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại bộ phận “Một cửa” Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái.
|
Hiện tại, BHXH tỉnh đã ứng dụng CNTT trong hầu hết các hoạt động nghiệp vụ, góp phần rút ngắn thời gian, chi phí giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Đến nay, 100% đơn vị sử dụng lao động toàn tỉnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua hệ thống bưu điện và có 1.890 đơn vị đã thực hiện giao dịch điện tử.
Các tin khác
Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.
UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.
Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.