123 thủ tục hành chính thuế được cung cấp ở cấp độ 3

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/10/2018 | 8:30:57 AM

Báo cáo 9 tháng của Tổng cục Thuế cho biết, đến nay đã có 99,92% số doanh nghiệp đang hoạt động sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử; tổng số tờ khai đã tiếp nhận vào hệ thống là hơn 54,3 triệu.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Về nộp thuế điện tử, đã có 97,8% số doanh nghiệp đang hoạt động đăng ký tham gia nộp thuế điện tử với tổng số tiền thuế đã nộp trong năm 2018 là 414.498 tỷ đồng.

Về hoàn thuế điện tử, tính từ đầu năm đến ngày 20/9/2018, cơ quan thuế đã tiếp nhận 14.990 hồ sơ hoàn thuế theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 92,96%. Trong đó, đã giải quyết 11.234 hồ sơ với tổng số tiền thuế giá trị gia tăng được hoàn là 59.074 tỷ đồng. Cạnh đó, tính đến 20/9/2018 đã có 252 doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế với 6.974.235 hóa đơn đã được xác thực, tổng doanh thu xác thực là hơn 77.317 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế cũng cho biết, số lượng thủ tục hành chính được ngành thuế cung cấp trực tuyến đạt mức 3 trở lên là 123/298 thủ tục hành chính. Hiện ngành thuế đang triển khai rà soát đơn giản hóa 30 thủ tục hành chính theo kế hoạch và theo yêu cầu của Bộ Tài chính, đồng thời đề xuất phương án đưa 102 thủ tục hành chính đang ở cấp độ 1,2 lên mức 3 và 4.

(Theo tapchitaichinh)

Các tin khác

Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 157/QĐ-BXD công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Ngày 12/3, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho 75 học viên là công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện.

Công nhân viên Điện lực thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua điện thoại di động.

Được coi là khâu đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Ban Giám đốc Công ty Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ tận tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Cải cách hành chính (CCHC) là yêu cầu tất yếu của sự phát triển toàn diện. Chính vì thế, công tác này được cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt coi trọng, bởi đây chính là “chìa khóa” góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước của các cơ quan hành chính trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục