Ra mắt giao diện mới Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân Tối cao

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/10/2018 | 7:12:17 PM

YênBái -

YBĐT - Với Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân (TAND) tối cao, 66 trang thông tin điện tử của các tòa án cấp tỉnh và tương đương được xây dựng với nền tảng công nghệ hiện đại bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về chức năng và việc phát triển lâu dài.

Giao diện mới của Cổng thông tin điện tử TAND Tối cao.
Giao diện mới của Cổng thông tin điện tử TAND Tối cao.

Chiều 22/10, Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao tổ chức Lễ ra mắt giao diện mới của Cổng thông tin điện tử TAND Tối cao, 66 trang thông tin điện tử của TAND cấp cao và TAND cấp tỉnh; hệ thống gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử; hệ thống đăng ký trực tuyến cấp sao, trích lục bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án của TAND. 

Cổng thông tin điện tử TAND Tối cao, 66 trang thông tin điện tử của các tòa án khác được xây dựng với nền tảng công nghệ hiện đại nhằm bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về chức năng và việc phát triển lâu dài cũng như khả năng tích hợp liên kết các hệ thống công nghệ thông tin hiện có và trong tương lai của TAND. 

Cùng với việc ra mắt giao diện mới Cổng thông tin điện tử TAND, trang thông tin điện tử của các tòa án cấp cao và cấp tỉnh, TAND Tối cao cũng ra mắt các hệ thống công nghệ thông tin được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án. 

Cụ thể là, hệ thống gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp tống đạt, thông báo văn bản tố tụng của tòa án bằng phương tiện điện tử; được triển khai thí điểm tại TAND cấp cao tại Hà Nội, TAND 2 cấp thành phố Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Đây còn là hệ thống đăng ký trực tuyến cấp sao, trích lục bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án của tòa án, được triển khai trong toàn hệ thống tòa án.

Trần Ngọc

  •  
Các tin khác
Nhân viên Bưu điện thành phố Yên Bái thực hiện dịch vụ bưu chính công ích

Tỉ lệ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích cao nhất của các sở, ngành, địa phương cũng chỉ 45%; thậm chí 5 sở, ngành không đăng ký dịch vụ này.

Bà Nguyễn Thị Hoa chia sẻ: "Tôi liên hệ chỉnh sửa lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ban đầu rất lo, vì bản thân hay quên trước, quên sau và cứ hỏi tới lui dù đã được hướng dẫn cặn kẽ. Vậy mà cán bộ vẫn vui vẻ, không tỏ thái độ, việc chỉnh sửa không phải chờ lâu mà được giải quyết thỏa đáng, nhanh gọn”.

Thời gian qua, việc xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp đã được tỉnh Yên Bái quan tâm.

Với quyết tâm và biện pháp triển khai, xếp hạng PCI của tỉnh Yên Bái không ngừng tăng, từ năm 2015 đến năm 2018 đã tăng 9 bậc (từ vị trí thứ 51 lên 42/63 tỉnh, thành).Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải quyết liệt để đưa Yên Bái vượt khỏi nhóm có năng lực điều hành mức trung bình.

Người dân đến liên hệ giải quyết TTHC tại BPPVHCC huyện Trạm Tấu.

Từ khi đi vào hoạt động, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện đã đưa 405 thủ tục hành chính (TTHC) vào giải quyết, giảm 9 thủ tục và cấp xã đã đưa 132 TTHC vào giải quyết, tăng 16 thủ tục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục