Tiến tới một chính phủ phi giấy tờ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/1/2019 | 10:07:52 AM

Chiều 18-1, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, tiến tới chính thức sử dụng trục liên thông văn bản quốc gia.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

Báo cáo tiến độ triển khai trục liên thông văn bản quốc gia mới nhất cho thấy, Chính phủ đã thực hiện 3/5 giai đoạn, có 84/95 bộ, ngành, địa phương hoàn tất kết nối liên thông thử nghiệm các hệ thống quản lý văn bản với trục liên thông văn bản quốc gia. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là chưa có văn bản bảo đảm tính pháp lý của việc lưu trữ điện tử...

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, việc xây dựng chính phủ điện tử sang chính phủ số là ưu tiên, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 để tiến tới có một chính phủ phi giấy tờ. Các bộ, ngành, địa phương cần cải cách mạnh mẽ quy trình thủ tục hành chính. Trước hết là hoàn thiện hệ thống quản lý văn bản và điều hành, tổ chức kết nối liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử... 

Theo kế hoạch, ngày 20-2-2019 sẽ khai trương trục liên thông văn bản quốc gia.

(Theo HNMO)

  •  
Các tin khác
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. (Ảnh: Thanh Hương)

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp về cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Các bộ, ngành, địa phương thí điểm không gửi văn bản giấy đối với 21 loại văn bản điện tử đã ký số. Thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến hết ngày 10/5.

Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái sẵn sàng phục vụ tốt nhu cầu người dân và doanh nghiệp.

Dấu ấn đậm nét là Bộ phận Phục vụ hành chính công tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường, thị trấn, kết nối liên thông với Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4. 

Từ ngày 1/4, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện và các xã, phường chính thức đi vào hoạt động. Khi đi vào hoạt động, Bộ phận phục vụ hành chính công sẽ tạo ra bước tiến mạnh mẽ trong cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục