Chỉ số cải cách hành chính năm 2018: Yên Bái tăng 8 bậc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/5/2019 | 2:45:31 PM

YênBái - Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh Yên Bái đạt 76,92 điểm, xếp thứ 34/63 tỉnh, thành phố, tăng 8 bậc so với năm 2017. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018.

Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước đạt 9,98 điểm. Ảnh MQ
Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước đạt 9,98 điểm. Ảnh MQ

Ngày 24/5/2019, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018.
 
Kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh Yên Bái đạt 76,92 điểm, xếp thứ 34/63 tỉnh, thành phố, tăng 8 bậc so với năm 2017. 

Trong đó, điểm thẩm định qua tài liệu kiểm chứng đạt 46,28 điểm; điểm Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước đạt 9,98 điểm; điểm khảo sát lãnh đạo quản lý, công chức đạt 17,56 điểm; điểm tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt 3,1 điểm. 

Kết quả trên thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự phấn đấu nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương. 

Theo đó, kết quả Chỉ số cải cách  hành chính của tỉnh trong 2 năm qua đạt và vượt chỉ tiêu của tỉnh đề ra, năm 2017 tỉnh Yên Bái xếp thứ 42/63 tỉnh, thành phố, tăng 14 bậc so với năm 2016.

Anh Việt (Sở Nội vụ)

Tags Chỉ số cải cách hành chính Yên Bái

  •  
Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn các thủ tục về thuế cho người nộp thuế.

Thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, của Đảng bộ tỉnh và sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh đã xây dựng chương trình hành động về việc thực hiện các mục tiêu, giải pháp cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với tinh thần đồng hành cùng người nộp thuế (NNT).

Các đại biểu dự sự kiện khai trương Hệ thống e-Cabinet.

E-Cabinet khi đưa vào hoạt động sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phiên họp Chính phủ khi đầy đủ các chức năng như: cập nhật, quản lý, lưu trữ hồ sơ,....

Cán bộ Đội thuế phường Đồng Tâm, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn người nộp thuế kê khai thuế. (Ảnh: Quang Thiều)

Hiện tại, ngành thuế đã thực hiện công khai địa chỉ hòm thư điện tử, số điện thoại đường dây nóng của cơ quan thuế các cấp để tiếp nhận phản ánh của người nộp thuế (NNT); công khai hơn 300 thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực quản lý thuế trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh nhằm giúp NNT thuận tiện trong việc nghiên cứu triển khai thực hiện.

Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn giải quyết công việc cho người dân.

Việc đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh vào hoạt động từ tháng 6/2018 và bộ phận phục vụ hành chính công (BPPVHCC) tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường vào hoạt động từ ngày 1/4/2019 có thể coi là một khâu “đột phá” của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục