Cải cách hành chính ở Mù Cang Chải: Tạo sự hài lòng cho người dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2019 | 8:17:17 AM

YênBái - Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chảiđã có tổng số 103 bộ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường, lao động - thương binh và xã hội hoàn thành và công bố đúng thời hạn,

Cán bộ xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải giải quyết TTHC cho người dân.
Cán bộ xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải giải quyết TTHC cho người dân.

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, ngày 1/4/2019, Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải chính thức đi vào hoạt động. Đây là nơi thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát và chuyển hồ sơ đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết; phối hợp, đôn đốc tiến độ giải quyết hồ sơ, nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho các tổ chức, cá nhân. 

Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, đến nay, Bộ phận đã có tổng số 103 bộ TTHC thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường, lao động - thương binh và xã hội hoàn thành và công bố đúng thời hạn, đối với cấp xã có 62 TTHC hoàn thành và công bố rộng rãi. Các công chức làm việc tại bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đã chuẩn hóa về trình độ, bước đầu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Có mặt tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải để giải quyết các TTHC liên quan đến các chế độ chính sách, anh Giàng A Vàng ở bản Trống Tông, xã Chế Cu Nha rất phấn khởi: "Lần đầu tiên đến đây giải quyết công việc, tôi thấy cơ sở vật chất khá khang trang, được bố trí khoa học theo từng lĩnh vực, rất tiện cho người dân và doanh nghiệp. 

Trước đây, người dân còn gặp nhiều khó khăn do phải xin xác nhận nhiều cơ quan và đi lại nhiều lần, nhưng khi Bộ phận Phục vụ hành chính công của huyện đi vào hoạt động, tôi được cán bộ hướng dẫn rõ ràng nên rất hài lòng”. 

Trước đây, khi đi làm thủ tục liên quan đến lĩnh vực giải quyết các chế độ chính sách, người dân phải xin giấy xác nhận của nhiều cơ quan, thậm chí còn phải qua chính quyền địa phương cấp giấy giới thiệu, trong quá trình giải quyết các thủ tục mất rất nhiều thời gian thì nay người dân chỉ cần đến Bộ phận Phục vụ hành chính công là có thể giải quyết được. 

Ông Hảng Đình Thu - Trưởng Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải cho biết: "Bộ phận đã phát huy hiệu quả, tập trung đầu mối giải quyết nhanh chóng các TTHC trên nhiều lĩnh vực. Việc tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn, đôn đốc, giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa liên thông; đồng thời, cung cấp các dịch vụ công theo quy định của Nhà nước khi cá nhân, tổ chức có yêu cầu. 

Thời gian tới, Bộ phận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về TTHC, cải cách lề lối, tác phong làm việc, nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, đơn vị, cá nhân; chủ động tiếp nhận thông tin phản ánh của công dân về những vấn đề liên quan đến hoạt động của đơn vị để nắm bắt, xử lý kịp thời, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và các xã tuyên truyền các nội dung liên quan đến các bộ TTHC; cử công chức tham gia tập huấn nâng cao trình độ, chuyên môn, kỹ năng giải quyết về TTHC”.

Quang Thiều

Tags Mù Cang Chải thủ tục hành chính cải cách hành chính

  •  
Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn các thủ tục về thuế cho người nộp thuế.

Thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, của Đảng bộ tỉnh và sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh đã xây dựng chương trình hành động về việc thực hiện các mục tiêu, giải pháp cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với tinh thần đồng hành cùng người nộp thuế (NNT).

Các đại biểu dự sự kiện khai trương Hệ thống e-Cabinet.

E-Cabinet khi đưa vào hoạt động sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phiên họp Chính phủ khi đầy đủ các chức năng như: cập nhật, quản lý, lưu trữ hồ sơ,....

Cán bộ Đội thuế phường Đồng Tâm, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn người nộp thuế kê khai thuế. (Ảnh: Quang Thiều)

Hiện tại, ngành thuế đã thực hiện công khai địa chỉ hòm thư điện tử, số điện thoại đường dây nóng của cơ quan thuế các cấp để tiếp nhận phản ánh của người nộp thuế (NNT); công khai hơn 300 thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực quản lý thuế trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh nhằm giúp NNT thuận tiện trong việc nghiên cứu triển khai thực hiện.

Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn giải quyết công việc cho người dân.

Việc đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh vào hoạt động từ tháng 6/2018 và bộ phận phục vụ hành chính công (BPPVHCC) tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường vào hoạt động từ ngày 1/4/2019 có thể coi là một khâu “đột phá” của tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục