Bộ GTVT sẽ chính thức triển khai cấp, đổi bằng lái xe qua mạng từ tháng 11/2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 8:43:11 AM

Bộ GTVT cho biết vào tháng 9, sẽ triển khai thí điểm hai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia là thủ tục cấp GPLX và đổi GPLX, tháng 11/2019 sẽ triển khai chính thức.

Sẽ triển khai thí điểm cấp GPLX và đổi GPLX qua mạng từ tháng 9 và chính thức từ tháng 11. Ảnh minh họa.
Sẽ triển khai thí điểm cấp GPLX và đổi GPLX qua mạng từ tháng 9 và chính thức từ tháng 11. Ảnh minh họa.

Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử trước đó, Bộ GTVT cho biết, tính đến tháng 6/2019, Bộ đang cung cấp 275 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong tổng số 486 thủ tục hành chính), có 117.375 người dân, doanh nghiệp sử dụng, trung bình hàng năm nộp trên 530.000 hồ sơ trực tuyến.

Theo báo đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố năm 2018, Bộ GTVT là đơn vị đứng đầu về chỉ số cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Từ 1/1/2017, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và 63 Sở GTVT đã triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực vận tải đường bộ về cấp, đổi giấy phép kinh doanh vận tải, cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô, được xây dựng và đưa vào sử dụng.

Đến tháng 6/2019, có 65.102 doanh nghiệp tham gia sử dụng, nộp 392.979 hồ sơ trực tuyến (trong 6 tháng đầu năm 2019, có 76.418 hồ sơ nộp trực tuyến).

Bộ GTVT cũng đã xây dựng phần mềm nghiệp vụ, các cơ sở dữ liệu dùng chung về lĩnh vực quản lý vận tải đường bộ phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính của các Sở GTVT.

Từ tháng 8/2018, đã kết nối hệ thống với Cơ sở dữ liệu quốc gia về doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và đầu tư, hướng tới cắt, giảm các thành phần hồ sơ phải nộp/xuất trình bằng việc sử dụng các dữ liệu đã có.

Hiện nay, hệ thống đang quản lý 63.288 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải, 376.309 xe kinh doanh và 6.987 tuyến vận tài hành khách cố định.

(Theo CLO)

  •  
Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với nhà đầu tư về tiềm năng phát triển du lịch sinh thái đầm Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Ông Lê Kim Hải, người dân xã An Thịnh, huyện Văn Yên nhận xét: "Đến với chính quyền chúng tôi đã thấy khác xưa rất nhiều, nhất là thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, nhiệt tình, trách nhiệm”. Những đánh giá trên chính là nhận xét của hàng vạn người dân Yên Bái khi đến với cơ quan công quyền để giải quyết công việc liên quan đến thù tục hành chính.

Cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh được triển khai tập trung vào xây dựng các kế hoạch, văn bản chỉ đạo điều hành; nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận, xử lý và giải quyết TTHC cho cá nhân, doanh nghiệp tại các cấp chính quyền địa phương.

Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái phục vụ người dân đến nộp thuế, phí.

Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của ngành thuế Yên Bái đã có nhiều bứt phá, cắt giảm được nhiều thủ tục giấy tờ trong kê khai, nộp thuế, giúp cho doanh nghiệp và người nộp thuế (NNT) tiếp cận được những dịch vụ tiện ích, ít tốn kém.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra việc niêm yết thủ tục hành chính tại cơ sở.

Tỉnh đề ra mục tiêu năm 2020 phấn đấu: nâng Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX) tăng từ 4 đến 6 bậc, đạt ở top 30 trong cả nước; cải thiện Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) đạt trên 92%...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục