Bộ GTVT sẽ chính thức triển khai cấp, đổi bằng lái xe qua mạng từ tháng 11/2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 8:43:11 AM

Bộ GTVT cho biết vào tháng 9, sẽ triển khai thí điểm hai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia là thủ tục cấp GPLX và đổi GPLX, tháng 11/2019 sẽ triển khai chính thức.

Sẽ triển khai thí điểm cấp GPLX và đổi GPLX qua mạng từ tháng 9 và chính thức từ tháng 11. Ảnh minh họa.
Sẽ triển khai thí điểm cấp GPLX và đổi GPLX qua mạng từ tháng 9 và chính thức từ tháng 11. Ảnh minh họa.

Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử trước đó, Bộ GTVT cho biết, tính đến tháng 6/2019, Bộ đang cung cấp 275 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong tổng số 486 thủ tục hành chính), có 117.375 người dân, doanh nghiệp sử dụng, trung bình hàng năm nộp trên 530.000 hồ sơ trực tuyến.

Theo báo đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố năm 2018, Bộ GTVT là đơn vị đứng đầu về chỉ số cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Từ 1/1/2017, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và 63 Sở GTVT đã triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực vận tải đường bộ về cấp, đổi giấy phép kinh doanh vận tải, cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô, được xây dựng và đưa vào sử dụng.

Đến tháng 6/2019, có 65.102 doanh nghiệp tham gia sử dụng, nộp 392.979 hồ sơ trực tuyến (trong 6 tháng đầu năm 2019, có 76.418 hồ sơ nộp trực tuyến).

Bộ GTVT cũng đã xây dựng phần mềm nghiệp vụ, các cơ sở dữ liệu dùng chung về lĩnh vực quản lý vận tải đường bộ phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính của các Sở GTVT.

Từ tháng 8/2018, đã kết nối hệ thống với Cơ sở dữ liệu quốc gia về doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và đầu tư, hướng tới cắt, giảm các thành phần hồ sơ phải nộp/xuất trình bằng việc sử dụng các dữ liệu đã có.

Hiện nay, hệ thống đang quản lý 63.288 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải, 376.309 xe kinh doanh và 6.987 tuyến vận tài hành khách cố định.

(Theo CLO)

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục