Cải cách hành chính ở Trung tâm Y tế huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/9/2019 | 8:10:53 AM

YênBái - Trung tâm Y tế Văn Yên đang sử dụng phần mềm OneMes và phần mềm OneMan trong quản lý khám chữa bệnh với 2 máy chủ và trên 60 máy trạm, hệ thống hoạt động 24/24h nhờ hệ thống máy phát điện tự động ưu tiên. Các dữ liệu thông tin bệnh nhân được nhập 1 lần tại Khoa Khám bệnh...

Tổ công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên hướng dẫn, hỗ trợ bệnh nhân đến khám và điều trị.
Tổ công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Văn Yên hướng dẫn, hỗ trợ bệnh nhân đến khám và điều trị.

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình khám chữa bệnh hợp lý, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) và chăm sóc sức khỏe nhân dân (CSSKND).

Cụ thể, Trung tâm đang sử dụng phần mềm OneMes và phần mềm OneMan trong quản lý KCB với 2 máy chủ và trên 60 máy trạm, hệ thống hoạt động 24/24h nhờ hệ thống máy phát điện tự động ưu tiên; cán bộ y tế được đào tạo và sử dụng phần mềm khá tốt đã mang lại hiệu quả trong công tác KCB, lưu trữ và báo cáo số liệu. 

Trạm Y tế xã, thị trấn sử dụng phần mềm Hislite, ngoài đội ngũ cán bộ được tập huấn thì công tác phối hợp với cán bộ ID của Trung tâm Y tế huyện trong quản lý KCB, đẩy số liệu lên cổng giám định Bảo hiểm y tế, ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp bộ phận quản lý thanh, quyết toán bảo hiểm y tế, thống kê thuốc, vật tư được nhanh chóng, minh bạch, giảm áp lực công việc cho cán bộ y tế.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên cũng đã thực hiện công khai, niêm yết bảng giá dịch vụ KCB, các quy trình, quy định phải thực hiện của cán bộ y tế, giờ làm việc, tên bác sỹ phụ trách, sơ đồ chỉ dẫn cụ thể từng bộ phận chức năng… tại những nơi dễ thấy, dễ nhìn để người dân thuận tiện trong KCB. 

Đồng thời, Trung tâm quán triệt đến từng cán bộ y tế về vai trò của công tác cải cách hành chính; bố trí trực ca đảm bảo phục vụ người bệnh 24/24 giờ; trang bị hòm thư góp ý, công khai số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của cán bộ trực tiếp để sẵn sàng tiếp nhận phản hồi từ người bệnh và gia đình; thành lập đội phòng chống dịch cơ động luôn sẵn sàng ứng phó với bất cứ tình hình dịch bệnh xảy ra. 

Từ khi ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện trong KCB, phân quyền sử dụng theo vị trí việc làm, đến nay, các dữ liệu thông tin bệnh nhân được nhập 1 lần tại Khoa Khám bệnh và sử dụng dây truyền liên thông tất cả nghiệp vụ giữa các khoa, phòng đảm bảo an toàn, tiện lợi. 

Người dân đến khám bệnh sẽ được lưu thông tin hành chính, mã thẻ bảo hiểm y tế, các đơn thuốc lần khám trước đây, được gọi tên qua hệ thống loa tự động; kết quả xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang được kết nối tự động đến các khoa lâm sàng… 

Bà Nguyễn Thị Lợi - tổ dân phố 7, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên cho biết: "Bệnh tuổi già nên tôi thường xuyên phải đến Trung tâm Y tế huyện để khám và kiểm tra sức khỏe. So với trước, tôi thấy các thủ tục làm nhanh gọn hơn, thời gian ngồi chờ để được vào khám bệnh nhanh hơn”. 

Bà Nguyễn Thị Sinh ở thôn An Khang, xã Đông An, huyện Văn Yên chia sẻ: "Tôi thấy rất thoải mái khi đến điều trị tại Trung tâm. Từ đón tiếp và thăm khám, tôi đều được đội ngũ nhân viên hướng dẫn tận tình chu đáo”. 

Ông Cao Ngọc Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Yên cho biết: "Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong KCB giúp giảm thời gian cho người dân khi chờ làm các thủ tục hành chính vào viện, ra viện…, đặc biệt, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, cho các y, bác sỹ trực tiếp KCB mà còn giúp lãnh đạo Trung tâm quản lý, theo dõi và điều hành mọi hoạt động đạt chất lượng hơn”. 

Trần Ngọc

Tags Cải cách hành chính Trung tâm Y tế huyện Văn Yên

  •  
Các tin khác
Bộ phận Phục vụ hành chính công của thành phố Yên Bái đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ tháng 4/2019, thành phố Yên Bái triển khai cung ứng dịch vụ hành chính công (HCC) và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận Phục vụ HCC của thành phố và các xã, phường.

Tranh thủ ngày nghỉ lễ, lực lượng quản lý hành chính Công an tỉnh đến vùng cao Trạm Tấu cấp đổi chứng minh nhân dân cho đồng bào dân tộc Mông.

Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 81 ngày 6/3/2019 về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019 để chỉ đạo các đơn vị chức năng Công an toàn tỉnh thực hiện; đồng thời, tăng cường công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT) gắn với nâng cao chất lượng hiệu quả phục vụ nhân dân.

Việc triển khai ứng dụng CNTT phục vụ công tác CCHC được triển khai đồng bộ. (Ảnh: Công chức Sở Tư pháp sử dụng phần mềm tác nghiệp phục vụ công việc chuyên môn).

Năm qua, UBND tỉnh đã ban hành 57 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và 19 quyết định về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công xã An Phú hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công xã An Phú (huyện Lục Yên) đã tiếp nhận 2.044 hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính đúng hạn 100%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục