Bộ Y tế đưa vào vận hành cổng dịch vụ công trực tuyến

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/11/2019 | 2:47:56 PM

Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế đi vào hoạt động sẽ cho phép công dân, doanh nghiệp dễ dàng tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến.

Lãnh đạo Bộ Y tế ấn nút khai trương cổng dịch vụ công.
Lãnh đạo Bộ Y tế ấn nút khai trương cổng dịch vụ công.

Tại lễ Khai trương Cổng dịch vụ công của Bộ Y tế diễn ra ngày 13/11, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, đơn vị này đã xây dựng và đưa vào vận hành trên 60 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, khoa học công nghệ, khám chữa bệnh, môi trường y tế… với khoảng gần 400 hồ sơ được tiếp nhận/ngày.

"Hàng trăm ngàn hồ sơ đã được nhận, trả, xử lý trực tuyến trên môi trường điện tử, tiết kiệm cho người dân, doanh nghiệp hàng nghìn tỷ đồng, hàng trăm ngàn ngày công,” bà Tiến nhấn mạnh.

Tại địa chỉ https://dichvucong.moh.gov.vn, cổng dịch vụ này tập hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Y tế.

Năm 2014, Bộ Y tế bắt đầu thực hiện cung cấp những dịch vụ công mức độ 4 đầu tiên về cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cổng dịch vụ công Bộ Y tế đi vào hoạt động sẽ cho phép công dân/doanh nghiệp dễ dàng tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến, tự tra cứu và biết được tình trạng giải quyết thủ tục hành chính của mình mà không phải đến tận nơi cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, công dân/doanh nghiệp có thể giám sát chất lượng các dịch vụ công một cách công khai, minh bạch, thông qua phản hồi, đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính của mình.

Cổng dịch vụ công này cũng giúp cải tiến, nâng cấp và đơn giản hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, nhằm từng bước cải thiện sự phục vụ công dân/doanh nghiệp đồng thời tiết kiệm được chi phí do tập trung quản lý tại một hệ thống duy nhất.

(Theo Vietnam+)

  •  
  •  
  • Twitter
Các tin khác
Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

UBND thị xã chỉ đạo các thủ tục hành chính (TTHC) được công bố, cập nhật kịp thời tại bộ phận phục vụ hành chính công các cấp trên địa bàn; đặc biệt không yêu cầu bổ sung quá 1 lần trong quá trình thẩm tra, thẩm định, giải quyết công việc....

Giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, tận tình tại Bộ phận Một cửa phường Đồng Tâm. Ảnh: Ngọc Đồng

Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo đột phá trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai cho người dân, phấn đấu đến năm 2025, triển khai 75% dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4; 100% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Hồng Hà giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Ở Hồng Hà, đến nay, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đã được rút ngắn, giảm 50% so với trước. Nhiều thủ tục hành chính có thể lấy ngay sau 5 - 10 phút.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý người nộp thuế.

Hiện, ngành thuế Yên Bái đang đưa vào khai thác, sử dụng 27 ứng dụng quản lý thuế; trong đó, có 6 ứng dụng dịch vụ công, cung cấp miễn phí cho người dân, doanh nghiệp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục