Ngân hàng Nhà nước thực hiện cơ chế một cửa giải quyết thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/11/2019 | 2:31:06 PM

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính của NHNN.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ phận Một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính của NHNN (Bộ phận Một cửa) được bố trí tại Văn phòng NHNN và phòng có chức năng văn thư thuộc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Bộ phận Một cửa có nhiệm vụ công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục hành chính được thực hiện tại Bộ phận Một cửa; Các nội dung thủ tục hành chính được công khai theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính; Hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được công khai bằng phương tiện điện tử.

Đồng thời, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; Giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; Thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.

Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho công chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; Hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Mặt khác, tiếp nhận hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền về các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến tổ chức, cá nhân…

Nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa tại trụ sở chính NHNN bao gồm: Người đứng đầu là một lãnh đạo Văn phòng, các công chức thuộc Văn phòng. Các công chức phối hợp thuộc các Vụ, Cục, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính cử để phối hợp tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.

Nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa tại NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố bao gồm: Người đứng đầu là một lãnh đạo phòng và các công chức thuộc phòng có chức năng văn thư. Các công chức phối hợp do các phòng có chức năng giải quyết thủ tục hành chính thuộc NHNN chi nhánh cử để phối hợp tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.

Cùng với các quy định trên, tại Quy chế này có các Điều quy định cụ thể quyền hạn của Bộ phận Một cửa; Trách nhiệm người đứng đầu Bộ phận Một cửa; Trách nhiệm của đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính: Công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa; Hướng dẫn kê khai, chuẩn bị và tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa; Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; Trả lại hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; Xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính; Cổng dịch vụ công NHNN; Hệ thống thông tin một cửa điện tử NHN; Xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công NHNN…

(Theo dangcongsan.vn)

  •  
Các tin khác

Theo báo cáo của UBND thị xã Nghĩa Lộ, từ đầu năm 2019 đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công thị xã Nghĩa Lộ và 7 xã, phường của thị xã thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), tiếp nhận và giải quyết trên 6.000 hồ sơ TTHC, tỷ lệ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt 100%; tỷ lệ tổ chức cá nhân đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 100%.

Cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ của người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Các nội dung về cải cách hành chính (CCHC) được thông tin trên Cổng thông tin điện tử ngành, fanpage của Sở, bản tin, website của các đơn vị, cơ sở giáo dục, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. 2 năm liên tục 2016 - 2017, ngành được UBND tỉnh đánh giá đứng thứ 1/20 sở, ngành về chỉ số CCHC.

Lãnh đạo huyện Lục Yên nắm bắt việc giải quyết thủ tục về đất đai của người dân và doanh nghiệp tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Lục Yên.

Thời gian qua, huyện Lục Yên có nhiều đổi mới trong cải cách thủ tục hành chính đặc biệt là các chính sách pháp luật về đất đai và đạt nhiều kết quả tích cực được doanh nghiệp và nhân dân tin tưởng.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đoàn viên Trương Mạnh Quyết - Sở Khoa học và Công nghệ.

Sáng 22/11, Sở Nội vụ phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Thanh niên Yên Bái với công tác cải cách hành chính nhà nước” năm 2019. Dự tổng kết có đồng chí Ngô Quang Phát - Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; lãnh đạo Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục