Cổng Dịch vụ công Quốc gia tạo thuận lợi về thủ tục hành chính (Infographics)

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/12/2019 | 8:56:41 AM

Cổng Dịch vụ công Quốc gia được xem là dấu ấn quan trọng trong mục tiêu Chính phủ lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

  •  
Các tin khác
Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái phục vụ người dân đến nộp thuế, phí.

Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của ngành thuế Yên Bái đã có nhiều bứt phá, cắt giảm được nhiều thủ tục giấy tờ trong kê khai, nộp thuế, giúp cho doanh nghiệp và người nộp thuế (NNT) tiếp cận được những dịch vụ tiện ích, ít tốn kém.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra việc niêm yết thủ tục hành chính tại cơ sở.

Tỉnh đề ra mục tiêu năm 2020 phấn đấu: nâng Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX) tăng từ 4 đến 6 bậc, đạt ở top 30 trong cả nước; cải thiện Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) đạt trên 92%...

Tạo đột phá trong liên thông cải cách thủ tục hành chính ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã; việc kết nối trục cải cách hành chính của tỉnh với Trục liên thông quốc gia và Cổng dịch vụ công quốc gia giúp Yên Bái trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước hoàn chỉnh giải quyết thủ tục hành chính ở cả 4 cấp.

Đa số người dân Yên Bái vẫn đến nơi cung cấp dịch vụ để thực hiện thủ tục hành chính.

Việc triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng; việc thanh toán lệ phí, nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ và có thể thực hiện trên môi trường mạng, giúp giảm chí phí và thời gian cho tổ chức, cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục