Đôn đốc địa phương tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/12/2019 | 8:54:04 AM

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa ký công văn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến được gửi từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, kiên quyết không để xảy ra tình trạng hồ sơ đã được cá nhân, tổ chức gửi nhưng không được tiếp nhận, xử lý.

Giao diện Cổng Dịch vụ công quốc gia
Giao diện Cổng Dịch vụ công quốc gia

Công văn nêu rõ, hiện nay, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp 02 dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải và Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là: Đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp và Thông báo hoạt động khuyến mại. Tính từ ngày 09 đến 12 giờ ngày 18/12/2019, số lượng hồ sơ trực tuyến được gửi từ Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với dịch vụ đổi giấy phép lái xe là 2.398 hồ sơ; dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại là 523 hồ sơ.

Việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ trực tuyến gửi từ Cổng Dịch vụ công quốc gia của 2 dịch vụ trên ở một số địa phương thực hiện tương đối tốt như: Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Bình,… Tuy nhiên, một số địa phương chỉ thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến ở một trong hai dịch vụ trên như: Gia Lai, Bình Định, Đắk Nông thực hiện tốt đối với dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại nhưng lại chỉ có dưới 10% hồ sơ trực tuyến đổi giấy phép lái xe được kịp thời tiếp nhận, xử lý,….

Đặc biệt, vẫn còn nhiều hồ sơ trực tuyến chưa được tỉnh, thành phố tiếp nhận, xử lý hoặc kết quả xử lý còn hạn chế, trong đó còn có một số tỉnh, thành phố mà 100% hồ sơ trực tuyến chưa được tiếp nhận, xử lý, như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Cao Bằng, Hưng Yên, Hải Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Kiên Giang, Lâm Đồng, Phú Yên, Sơn La, Thừa Thiên Huế, Trà Vinh, Vĩnh Phúc,… đối với dịch vụ đổi giấy phép lái xe; Thành phố Cần Thơ, Thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Bình Phước, Bình Thuận, Hòa Bình, Tuyên Quang,… đối với dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại.

Để đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo đúng cam kết đã ký tại Lễ khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm, chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính nói chung, hồ sơ trực tuyến nói riêng, kiên quyết không để xảy ra tình trạng hồ sơ đã được cá nhân, tổ chức gửi nhưng không được tiếp nhận, xử lý; tăng cường sử dụng văn bản, hồ sơ điện tử, trong đó cần khắc phục tình trạng yêu cầu bổ sung hồ sơ, văn bản giấy khi cá nhân, tổ chức đã nộp văn bản ký số để đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Bên cạnh đó, khẩn trương hoàn thành việc kết nối, tích hợp hoặc kịp thời khắc phục các lỗi kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia đảm bảo quá trình vận hành thông suốt, hiệu quả (Kết quả thực hiện kết nối, tích hợp của bộ, ngành, địa phương được đăng tải trên Cổng Dịch vụ công quốc gia); kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Yên Bái trực tiếp đến cơ sở để hướng dẫn người nước ngoài khai báo tạm trú trên môi trường điện tử.

Theo công bố của Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), năm 2023, tỉnh Yên Bái tăng 4 bậc trong xếp hạng Chỉ số PAR INDEX so với năm 2022 và là Top 10 địa phương có kết quả Chỉ số cải cách hành chính cao nhất. Đó là nỗ lực của Yên Bái trong công tác cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là một nội dung trong 3 đột phá chiến lược của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đội thanh niên tình nguyện thị trấn Mậu A hướng dẫn giúp đỡ người dân giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công.

Sáng 9/5, Đoàn Thanh niên thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã phối hợp với Bộ phận Phục vụ hành chính công thị trấn triển khai mô hình “Ngày thứ 5 tình nguyện” trong giải quyết thủ tục hành chính.

25 dịch vụ công thiết yếu tại Đề án 06 hằng năm đã tiết kiệm cho nhà nước, xã hội gần 3,5 nghìn tỷ đồng. (Ảnh minh họa).

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số trước ngày 10/5, bảo đảm hoạt động mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả.

Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên

Năm 2024, huyện Trấn Yên đề ra 12 mục tiêu phát triển chính quyền số theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục