Yên Bái: Trên 99% hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/10/2020 | 10:40:30 AM

YênBái - 9 tháng qua, toàn tỉnh đã tiếp nhận vào hệ thống trên 449.150 hồ sơ. Đã giải quyết 439.148 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng và trước hạn là 439.110 hồ sơ, đạt 99,99%.

Cụ thể, các sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận trên 40.300 hồ sơ, giải quyết trên 31.380 hồ sơ; trong đó, giải quyết đúng và trước hạn là 31.348 hồ sơ (đạt 99,9%), hồ sơ quá hạn chỉ chiếm 0,1%; tỷ lệ đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 100%. 

Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết trên 22.340 hồ sơ của các cơ quan trực thuộc Trung ương, giải quyết 21.418 hồ sơ; trong đó, hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 21.418 hồ sơ (đạt 100%), các hồ sơ còn lại đang xem xét giải quyết theo quy định. 

Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đã tiếp nhận trên 386.500 hồ sơ, đã giải quyết 383.023 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 383.019 hồ sơ. Tại bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, lượt đánh giá rất hài lòng và hài lòng, đạt tỷ lệ 100%.

 Hồng Duyên

Các tin khác
Cán bộ công chức xã Suối Quyền giải quyết thủ tục hành chính cho công dân tại Bộ phận Phục vụ hành chính công.

Suối Quyền là xã vùng cao của huyện Văn Chấn có trên 95% dân số là đồng bào dân tộc Dao. Từ ngày 1/4/2019, xã Suối Quyền đã hoàn thiện và đưa Bộ phận Phục vụ hành chính công vào hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ)

Chiều 12/11, Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ do đồng chí Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Yên Bái nhằm khảo sát, lấy ý kiến về thí điểm đổi mới thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" tại tỉnh Yên Bái.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Đồng Khê hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính được niêm yết công khai. Cán bộ, công chức của xã có thái độ thân thiện, gần gũi khi giải quyết thủ tục cho người dân.

Hiện Văn Yên đang duy trì vị trí nhóm tốp đầu về chỉ số CCHC trong khối các huyện, thị, thành phố của tỉnh. Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, xã luôn duy trì hoạt động hiệu quả, giải quyết tốt các thủ tục hành chính (TTHC) với tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên 99%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục