Gần 80% doanh nghiệp hài lòng với việc cung cấp thông tin của hải quan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/7/2021 | 9:12:14 AM

78,3% doanh nghiệp hài lòng với thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường phát biểu tại hội thảo.
Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường phát biểu tại hội thảo.

Đây là một trong những thông tin được đưa ra tại báo cáo "Mức độ hài lòng của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính xuất nhập khẩu: Kết quả khảo sát năm 2020” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng cục Hải quan và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến công bố ngày 15-7.

Báo cáo được thực hiện dựa trên kết quả phản hồi từ 3.657 doanh nghiệp xuất nhập khẩu toàn quốc trong năm 2020, phản ánh các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp tới các bộ, ngành sửa đổi các quy định pháp luật, nâng cao hiệu quả thực thi, góp phần tạo thuận lợi cho các hoạt động xuất, nhập khẩu.

Kết quả điều tra năm 2020 cho thấy, có nhiều chuyển biến đáng chú ý so với những năm trước đó. Đặc biệt, 78,3% doanh nghiệp hài lòng với thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan.

Các kênh thông tin Cổng thông tin điện tử của các cục hải quan tỉnh, thành phố và Cổng thông tin thương mại quốc gia cũng đạt được tỷ lệ hài lòng của doanh nghiệp lần lượt là 73,1% và 71,2%.

Doanh nghiệp đánh giá cao hơn về chất lượng phục vụ doanh nghiệp của cán bộ, công chức hải quan so với những năm trước. Cụ thể, về khía cạnh thực hiện kỷ cương của công chức hải quan, doanh nghiệp đánh giá cao nhất công chức hải quan về tiêu chí văn minh, lịch sự khi tiếp xúc (53% doanh nghiệp đánh giá cao); thực hiện đúng thẩm quyền (51%); công tâm, tận tụy khi thi hành công vụ (46,7%).

Cũng qua khảo sát, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá khá và tốt mức độ am hiểu chuyên môn, nghiệp vụ của công chức Hải quan với thủ tục thông quan là 70,3% đối với kiểm tra hồ sơ và 67,8% đối với kiểm tra thực tế. Về thủ tục quản lý thuế, thủ tục nộp thuế được 68% doanh nghiệp đánh giá khá và tốt...

Theo Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường, với kết quả trên, ngành Hải quan sẽ nỗ lực hơn nữa thực hiện công cuộc cải cách, nhằm đơn giản hóa thủ tục hải quan, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu để ngày càng nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục