Yên Bái khảo sát sự đánh giá của người dân với cơ quan hành chính Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/7/2021 | 7:33:30 AM

YênBái - Để đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân, với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái xây dựng kế hoạch thực hiện việc khảo sát ý kiến người dân, tổ chức, doanh nghiệp với 5 tiêu chí cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công.

Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh. (Ảnh: Thu Trang)
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh. (Ảnh: Thu Trang)

Đó là: tiếp cận dịch vụ hành chính công; thủ tục hành chính; công chức trực tiếp giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị. 

Nhóm đối tượng khảo sát 17 đơn vị sở, ban, ngành và 9 huyện, thị, thành phố. Đối tượng được khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công trong thời gian điều tra xã hội học. Tổng số phiếu khảo sát là 1.560 phiếu. 

Thời gian thực hiện khảo sát trong tháng 8 và tháng 9 năm 2021. 

Qua khảo sát nhằm nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân và tổ chức để có giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công, hướng tới nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; nâng cao ý thức trách nhiệm, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.
Thanh Phúc

Tags Yên Bái cơ quan hành chính Nhà nước cải cách hành chính tổ chức doanh nghiệp

Các tin khác

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Bộ Thông tin và Truyền thông (BTTTT) đã có Quyết định 473/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục