An Thịnh - điểm sáng cải cách hành chính

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/11/2023 | 2:10:52 PM

YênBái - Với sự chỉ đạo quyết liệt và nhiều giải pháp đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, xã An Thịnh là một trong những điểm sáng về cải cách hành chính trên địa bàn huyện Văn Yên.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công xã An Thịnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công xã An Thịnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Sau khi giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã, bà Triệu Thị Huê ở thôn Yên Thịnh cho biết: "Tôi đi công chứng một số giấy tờ, sau khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ khẩn trương xem và hướng dẫn bổ sung giấy tờ. Cán bộ trao đổi dễ hiểu, tận tình hướng dẫn. Tôi rất hài lòng”. 

Chị Hoàng Thị Xuyến ở thôn Tân Thịnh cũng vui vẻ cho biết: "Được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ Bộ phận, tôi nhanh chóng làm xong thủ tục khai sinh, nhập hộ khẩu và đăng ký làm thẻ bảo hiểm y tế cho con. Cách làm việc và giải quyết các TTHC của xã rất khoa học, tác phong chuyên nghiệp. Hơn thế, quy trình, thời gian giải quyết được rút gọn và nhanh hơn. Các TTHC được niêm yết công khai. Cán bộ, công chức thân thiện, gần gũi khi giải quyết thủ tục cho người dân”.

Những năm qua, triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), UBND xã An Thịnh đã bố trí đủ số lượng và sử dụng đúng người, đúng việc, phân công nhiệm vụ cụ thể từng lĩnh vực cho mỗi cán bộ, công chức theo đúng chức danh tuyển dụng. Nhờ đó, thời gian giải quyết các TTHC được rút ngắn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân.

Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công xã đã tiếp nhận 1.264 hồ sơ TTHC các lĩnh vực: bảo hiểm, bảo trợ xã hội, hộ tịch, nghĩa vụ quân sự và chứng thực; hồ sơ giải quyết sớm hạn và đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ quá hạn. Nhờ đó, xã luôn được đánh giá đạt loại xuất sắc trong công tác CCHC trên địa bàn huyện. 

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND xã cho biết: "CCHC là một trong những nội dung quan trọng gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền xã, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. An Thịnh đã tích cực chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật những TTHC được cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ; rà soát những thủ tục rườm rà, không phù hợp để kịp thời kiến nghị với cấp có thẩm quyền sửa đổi hoặc bãi bỏ; nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm quy chế, kỷ luật của cơ quan, đơn vị liên quan đến tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế "một cửa”. 

Đồng thời, UBND xã cũng đã niêm yết công khai các TTHC tại Bộ phận theo quy định; xây dựng và ban hành kế hoạch về CCHC thời gian tới. Cán bộ, công chức của xã được tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý mới. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh những mặt hạn chế, thiếu sót, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch, giải quyết TTHC”.


Trần Minh

Tags An Thịnh Văn Yên cải cách hành chính

Các tin khác
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên

Năm 2024, huyện Trấn Yên đề ra 12 mục tiêu phát triển chính quyền số theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy.

Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục