YênBái - Đến nay, huyện Yên Bình đã đưa 22 lĩnh vực với 415 thủ tục hành chính (TTHC) vào giải quyết tại Bộ phận; bố trí cán bộ, công chức trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tất cả các ngày làm việc trong tuần.
YênBái - Để thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện quản lý Nhà nước về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) những năm gần đây đã được ngành y tế Yên Bái quan tâm chỉ đạo thực hiện.
YênBái - Đến cuối tháng 8 vừa qua, tổng số thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện là 415, cấp xã là 136.
YênBái - Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (viết tắt là PAPI) năm 2019 của tỉnh Yên Bái đạt 42,42 điểm, xếp trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đạt điểm trung bình thấp trong cả nước. Kết quả này được tỉnh đánh giá thực chất là chưa đạt mục tiêu mong muốn đề ra.
YênBái - Đã cuối giờ chiều nhưng Bộ phận Phục vụ hành chính công xã xã Minh Xuân, huyện Lục Yênvẫn còn khá đông người đến giao dịch, đội ngũ cán bộ nơi đây vẫn niềm nở trao đổi, hướng dẫn người dân tận tình, chu đáo.
YênBái - Thời gian qua, huyện Mù Cang Chải đã có nhiều cố gắng trong cải cách hành chính (CCHC), năm 2020 địa phương đang tiếp tục hướng đến nền hành chính phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo.
YênBái - Đến nay đã có gần 100% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử thành công và trên 96% các khoản nộp thuế của doanh nghiệp thực hiện bằng phương thức điện tử. Cục Thuế tỉnh đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4.
Yên Bái đột phá cải cách hành chính - Bài 3: Nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư kinh doanh
YênBái - Tạo đột phá trong liên thông cải cách thủ tục hành chính ở 3 cấp tỉnh, huyện xã, kết nối trục với Trục liên thông quốc gia và Cổng dịch vụ công quốc gia giúp Yên Bái là 1 trong những địa phương đi đầu cả nước hoàn chỉnh giải quyết liên thông thủ tục hành chính ở cả 4 cấp.
YênBái - Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh, công tác cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh 5 năm qua của tỉnh Yên Bái đã đạt những kết quả hết sức ấn tượng. Không chỉ là hình mẫu để Trung ương nghiên cứu, để các tỉnh, thành tham quan học tập, qua CCHC, Yên Bái đã là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.
YênBái - Cùng với đơn giản hóa các thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính, mà cụ thể là ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong xử lý công việc đã được tỉnh Yên Bái chỉ đạo, triển khai quyết liệt. Yên Bái là tỉnh đi đầu triển khai, kết nối phần mềm Cổng dịch vụ hành chính công, một cửa điện tử cả 4 cấp tại 100% cơ quan chuyên môn của tỉnh và các địa phương.
YênBái - Ngày 15/9, Phó chủ tịch Dương Văn Tiến đã ký Thông báo số 133/TB-UBND về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái trong thời gian diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
YênBái - Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy vừa ký ban hành Công văn số 2781/UBND-HCC về việc nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã. Nội dung như sau:
YênBái - Dấu mốc quan trọng trong cải cách hành chính của Yên Bái là ngày 1/4/2019, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, xã tại 9 huyện, thị, thành phố và 180 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động, liên thông với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, hoạt động từ tháng 6/2018.
Đến năm 2023, sử dụng sơ yếu lý lịch điện tử thay thế sơ yếu lý lịch giấy, giảm thiểu việc kê khai hồ sơ, sơ yếu lý lịch cho cán bộ, công chức, viên chức.
Kể từ ngày 1/11/2020, Cục Xuất Nhập khẩu chỉ tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương.
Cổng dữ liệu quốc gia sẽ được kết nối và tích hợp một số nền tảng như bản đồ số Vmap, mã địa chỉ bưu chính Vpostcode...
YênBái - 75 năm kể từ khi thành lập đến nay, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), HĐND và UBND tỉnh Yên Bái luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu tổng hợp, phục vụ và tổ chức thực hiện. Nổi bật gần đây là công tác tham mưu công tác cải cách hành chính (CCHC), thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
YênBái - Chiều 26/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử đã chủ trì Hội nghị trực tuyến của Ủy ban với các ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử Bộ, ngành, địa phương.
YênBái - Cục Thuế tỉnh và huyện Trấn Yên dẫn đầu về năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI), theo công bố kết quả khảo sát, đánh giá DDCI tỉnh Yên Bái năm 2019.
YênBái - Chỉ số SIPAS là chỉ số để đo sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Chỉ số SIPAS của tỉnh năm 2019 đã tăng 7,47%, đạt 86,84%, tăng 28 bậc so với năm 2018,
YênBái - Theo công bố kết quả Chỉ số PID của các sở, ban, ngành cấp tỉnh Yên Bái năm 2019, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND - UBND tỉnh đạt 94,9%, xếp thứ nhất.
Tổng cục Thuế vừa hoàn thành tích hợp thêm 27 thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến cung cấp qua Cổng Dịch vụ công quốc gia là 120 thủ tục, vượt kế hoạch được giao trong năm 2020.
YênBái - Sáng 19/8, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến Lễ khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và công bố dịch vụ công thứ 1.000 trên Cổng dịch vụ công quốc gia với 63 điểm cầu tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ngày 19/8 tới, Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia chính thức khai trương. Đây được coi là điểm nhấn quan trọng mang tính đổi mới, thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành từ dựa trên thông tin, số liệu trên văn bản giấy chuyển sang dựa trên dữ liệu số.
YênBái - Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) được đánh giá điều tra qua 8 trục nội dung với 29 nội dung thành phần nhằm đo lường sự hài lòng của người dân đối với hiệu quả điều hành cũng như sự phục vụ của các cấp chính quyền, cơ quan hành chính Nhà nước.