Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/10/2015 | 3:32:30 PM

YênBái - Ngày 20/10, Ban chỉ đạo (BCĐ) Đề án “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016” (gọi tắt là Đề án 1- 1133) tổ chức họp các thành viên Ban chỉ đạo thống nhất phương án tổ chức tập huấn và tuyên truyền, phổ biến pháp luật theo kế hoạch thực hiện Đề án 1-1133 năm 2015.

Quang cảnh buổi họp BCĐ Đề án 1-1133 tỉnh Yên Bái
Quang cảnh buổi họp BCĐ Đề án 1-1133 tỉnh Yên Bái

Theo đó, từ nay đến cuối năm 2015, BCĐ Đề án sẽ tập trung tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật  PBGDPL) về khiếu nại, tố cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như: xây dựng chuyên trang, chuyên mục phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo; đăng tin, bài, phóng sự có liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương trên các ấn phẩm của Báo Yên Bái và phát trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh bằng 4 thứ tiếng dân tộc; tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái và kênh phát thanh của các đài truyền thanh xã, phường, thị trấn. 

CŨng theo kế hoạch triển khai, Ban chỉ đạo Đề án 1-1133 sẽ tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền PBGDPL về khiếu nại, tố cáo cho nhân dân thuộc các xã, phường, thị trấn. Trong năm 2015, thực hiện tuyên truyền, PBGDPL tại 36 xã, phường, thị trấn trọng điểm tại 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong tháng 10/2015 thực hiện tuyên truyền cho cán bộ huyện, các phòng, ban cấp huyện tại thành phố Yên Bái, sau đó tuyên truyền trực tiếp tại các xã thuộc huyện Lục Yên, sau đó BCĐ tổng kết, rút kinh nghiệm để thực hiện tại các huyện còn lại trong tỉnh.

BCĐ Đề án 1-1133 của tỉnh đã thống nhất nội dung PBGDPL về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn phải rõ ràng, thiết thực, đảm bảo chất lượng, đúng đối tượng; đa dạng về hình thức, phù hợp với đặc điểm vùng miền để cán bộ, công chức và nhân dân tại xã, phường, thị trấn dễ nắm, dễ hiểu.

Thông qua công tác PBGDPL giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình khi thực hiện nhằm tạo ra sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức và nhân dân ở xã, phường, thị trấn; góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Quỳnh Nga

 

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục