Quảng cáo   Nỗ lực xây dựng nông thôn mới   Yên Bái - Tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư   Ô tô - xe máy
                                                              Nói không với "thực phẩm bẩn"
                                                                                                                                           Khách sạn nhà nghỉ   Các tuyến xe Yên Bái   Ẩm thực - Nhà hàng   Du lịch - Lễ hội
                                                                                                  Chuyện bốn phương
Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo
Yên Bái: Tập huấn sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo
Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2018 | 10:54:43 AM Google Twitter
YBĐT - Ngày 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo (KNTC) cho cán bộ, công chức làm công tác thanh tra và công tác tiếp dân thuộc 18 sở, ban, ngành của tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị.
Đây là phần mềm do Thanh tra Chính phủ xây dựng, chính thức đưa vào khai thác sử dụng phục vụ công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư; thống kê, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên phạm vi cả nước.

Tại Hội nghị, các học viên được nghe giới thiệu tổng quan về Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về KNTC, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và mục đích sử dụng; nội dung sử dụng hệ thống và hướng dẫn cụ thể quy trình xử lý, giải quyết đơn thư KNTC cho từng nhóm người dùng trên hệ thống. 

Các học viên cũng được hướng dẫn thực hành các thao tác trực tiếp trên máy tính; cách quản trị, cách tạo mới, thêm mới đơn vị, phòng ban hay người sử dụng và cách phân quyền cho từng đối tượng người dùng trong đơn vị; hướng dẫn nghiệp vụ tiếp dân và quy trình xử lý đơn thư KNTC, giúp các cán bộ tác nghiệp quy trình trên hệ thống theo luồng, thực hiện các báo cáo theo mẫu kết xuất từ các tiêu chí cụ thể… 

Qua đó, thực hiện công tác báo cáo, thống kê số liệu trên hệ thống gửi UBND tỉnh theo định kỳ; từng bước nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của cán bộ và nhân dân. 

Đồng thời nâng cao trách nhiệm công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; tăng cường hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức đối với công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC tại các đơn vị, khắc phục những bất cập trong công tác xử lý đơn thư và giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh.

 Vũ Đồng
Các tin khác
  
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
BÀI NHIỀU NGƯỜI ĐỌC
TIN MỚI
Quảng cáo
Mã vùng điện thoại
Mã vùng bưu chính
Số điện thoại đặc biệt
Trang chủ  |  Đặt báo Yên Bái làm trang chủ  |  Phiên bản cũ  |  Mail Báo Yên Bái  |  Bạn đọc gửi  |  RSS Feed  |  Về đầu trang
Built by ICT Group