Yên Bái: Tập huấn sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2018 | 10:54:43 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo (KNTC) cho cán bộ, công chức làm công tác thanh tra và công tác tiếp dân thuộc 18 sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Đây là phần mềm do Thanh tra Chính phủ xây dựng, chính thức đưa vào khai thác sử dụng phục vụ công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư; thống kê, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên phạm vi cả nước.

Tại Hội nghị, các học viên được nghe giới thiệu tổng quan về Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về KNTC, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và mục đích sử dụng; nội dung sử dụng hệ thống và hướng dẫn cụ thể quy trình xử lý, giải quyết đơn thư KNTC cho từng nhóm người dùng trên hệ thống. 

Các học viên cũng được hướng dẫn thực hành các thao tác trực tiếp trên máy tính; cách quản trị, cách tạo mới, thêm mới đơn vị, phòng ban hay người sử dụng và cách phân quyền cho từng đối tượng người dùng trong đơn vị; hướng dẫn nghiệp vụ tiếp dân và quy trình xử lý đơn thư KNTC, giúp các cán bộ tác nghiệp quy trình trên hệ thống theo luồng, thực hiện các báo cáo theo mẫu kết xuất từ các tiêu chí cụ thể… 

Qua đó, thực hiện công tác báo cáo, thống kê số liệu trên hệ thống gửi UBND tỉnh theo định kỳ; từng bước nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của cán bộ và nhân dân. 

Đồng thời nâng cao trách nhiệm công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; tăng cường hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức đối với công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC tại các đơn vị, khắc phục những bất cập trong công tác xử lý đơn thư và giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh.

 Vũ Đồng

  •  
Các tin khác
Cán bộ các ngành chức năng trong tỉnh giải quyết đơn khiếu nại của công dân.

Năm 2018, các ngành, các cấp trong tỉnh đã tiếp 2.523 lượt công dân đến trụ sở các cơ quan Nhà nước thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. 

Thành phố Yên Bái đẩy mạnh tuyên truyền PCTN trong các cơ quan, đơn vị.

YBĐT - Cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đều bố trí lãnh đạo chủ chốt và cán bộ tiếp công dân theo lịch tiếp công dân hàng tuần; phân công cán bộ tham mưu giúp lãnh đạo tiếp nhận, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định.

Các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Yên Bái trao đổi nghiệp vụ nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.

YBĐT - Sau 5 năm (2013 - 2018) thực hiện Kết luận số 55 của Tỉnh ủy Yên Bái về "Tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), công tác phòng chống tham nhũng (PCTN)” của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực.

Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện Yên Bình triển khai kế hoạch kiểm tra công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

YBĐT - Thời gian gần đây, Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện đã tập trung việc kiểm tra trách nhiệm của UBND các xã, thị trấn trong công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo  (GQĐTKNTC). Trong tháng 6 năm 2018, tiến hành kiểm tra tại xã Bảo Ái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục