Thị xã Nghĩa Lộ không có khiếu nại đông người, vượt cấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2019 | 8:06:05 AM

YênBái - Những năm gần đây, công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số lượt tiếp công dân và đơn thư KNTC đều giảm.

Năm 2018, các cấp chính quyền thị xã Nghĩa Lộ tiếp tổng số 338 lượt công dân (giảm 101 lượt so cùng kỳ năm 2017); tiếp nhận 94 đơn kiến nghị, phản ánh (giảm 40 đơn so cùng kỳ), không có đơn KNTC và không có vụ việc tập thể, đông người. 

Kết quả này có được là bởi những kiến nghị, phản ánh của công dân đã được các cấp chính quyền thị xã, UBND các xã, phường và các cơ quan có thẩm quyền xử lý giải quyết kịp thời, đúng pháp luật. Việc tiếp nhận, phân loại, xử lý, thụ lý và quá trình giải quyết đơn thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thị xã luôn bảo đảm đúng trình tự, thủ tục, thời gian, thời hiệu giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Các cơ quan chuyên môn đã làm tốt công tác tham mưu giúp việc cho UBND thị xã trong việc giải quyết đơn thư kiến nghị của công dân. Các văn bản, quyết định hành chính được UBND thị xã ban hành đúng quy định của pháp luật. 

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã được các ngành chức năng của thị xã luôn quan tâm, chú trọng; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, các buổi tuyên truyền pháp luật tại cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho nhân dân trong việc thực hiện quyền KNTC và các quy định khác của pháp luật.

Thời gian tới, thị xã Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, giữ vững mục tiêu không có vụ việc khiếu nại đông người, vượt cấp; tăng cường đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác TCD.

Phát huy tinh thần dân chủ, lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân, trả lời, giải quyết kịp thời thỏa đáng, đúng pháp luật những đề nghị, thắc mắc của nhân dân; phát huy công tác hòa giải ở cơ sở, tổ chức đối thoại công khai, không để phát sinh KNTC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân.

Hồng Oanh

Tags Nghĩa Lộ tiếp công dân

Các tin khác
Cán bộ các ngành chức năng trong tỉnh giải quyết đơn khiếu nại của công dân.

Năm 2018, các ngành, các cấp trong tỉnh đã tiếp 2.523 lượt công dân đến trụ sở các cơ quan Nhà nước thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. 

Thành phố Yên Bái đẩy mạnh tuyên truyền PCTN trong các cơ quan, đơn vị.

YBĐT - Cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đều bố trí lãnh đạo chủ chốt và cán bộ tiếp công dân theo lịch tiếp công dân hàng tuần; phân công cán bộ tham mưu giúp lãnh đạo tiếp nhận, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định.

Các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Yên Bái trao đổi nghiệp vụ nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.

YBĐT - Sau 5 năm (2013 - 2018) thực hiện Kết luận số 55 của Tỉnh ủy Yên Bái về "Tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), công tác phòng chống tham nhũng (PCTN)” của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực.

Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện Yên Bình triển khai kế hoạch kiểm tra công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

YBĐT - Thời gian gần đây, Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện đã tập trung việc kiểm tra trách nhiệm của UBND các xã, thị trấn trong công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo  (GQĐTKNTC). Trong tháng 6 năm 2018, tiến hành kiểm tra tại xã Bảo Ái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục